You must configure this module first via "Module Settings"

Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng uỷ Tổng cục TDTT

Sau hơn 3 năm triển khai cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW tại Đảng uỷ Tổng cục TDTT đã thu được nhiều kết quả khả quan, đáng ghi nhận.

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu

Theo Đảng uỷ Tổng cục TDTT, trong hơn 3 năm qua, các Vụ, đơn vị̣ của Tổng cục TDTT đã thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Các cấp uỷ Đảng đều đã xây dựng tiêu chuẩn đạo đức của đơn vị, cụ thể hoá các tiêu chuẩn chung cho đảng bộ, chi bộ, là cơ sở để tất cả cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên đăng ký phấn đấu làm theo các tiêu chí rèn luyện của mình, có nhận thức và hành động thiết thực học tập và làm theo Bác. Sau hơn 3 năm triển khai, cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có tác dụng tích cực làm chuyển biến nhận thức và tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, tự giác rèn luyện ý thức và tu dưỡng về đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Nhiều chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng đã sáng tạo, tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập Bác, gắn sinh hoạt chi bộ với các hoạt động sưu tầm tài liệu, hình ảnh và thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. thăm nơi ở, nơi làm việc của Bác. Qua đó, tìm hiểu và hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, của Đảng để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước và học tập làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Với những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Tổng cục TDTT đã nhận giấy khen của Đảng uỷ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 trở thành công việc thường xuyên

Mặc dù đạt được nhiều kết quả nhưng bên cạnh đó, các nội dung, chương trình công tác, giải pháp triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của một số cấp ủy trực thuộc còn chung chung, thiếu cụ thể; một số cấp uỷ còn thiếu sự phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng đơn vị trong triển khai thực hiện, dẫn đến hình thức, chưa sát với đặc điểm của cơ quan, đơn vị và bản thân cán bộ đảng viên.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Tổng cục TDTT đề ra những nhiệm vụ trong thời gian tới: trong đó tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành nề nếp; triển khai thực hiện Chỉ thị theo chuyên đề: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"; Đồng thời, phải đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, quan trọng, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn… ; đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, kiểm điểm cuối năm của tổ chức Đảng và đảng viên, công chức, viên chức… Đặc biệt, phải duy trì nền nếp công tác kiểm tra của cấp ủy trên đối với đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới, nghiêm túc thực hiện các chế độ giao ban, sơ kết đánh giá định kỳ.

KC

Ảnh trong bài
  • Kết quả sau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng uỷ Tổng cục TDTT