You must configure this module first via "Module Settings"

Thể thao Yên Bái tăng cường thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW

Năm 2014 qua đi với rất nhiều sự kiện thể thao trong nước và quốc tế đáng nhớ, chính vì thế Thể thao Yên Bái đã có một năm khởi sắc đối với cả thành tích cao và thể thao quần chúng. Điều đó đã góp phần đưa nền thể thao Yên Bái gặt hái được khá nhiều thành công và ngày càng khẳng định vị thế của mình ở khu vực phía Bắc nói riêng và trên toàn quốc nói chung. Những thành tựu đó góp phần không nhỏ vào việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020".

Thi đấu kéo co - môn thể thao dân tộc đưực nhân dân yêu thích (Ảnh: V.Tiến )
Để đạt được những thành tựu trong năm qua, Sở VHTTDL tỉnh Yên Bái đã xây dựng các kế hoạch phát triển và thực hiện triển khai rất sát sao, quyết liệt trong công tác tổ chức thi đấu các giải thể thao do tỉnh đăng cai cũng như cử các đoàn VĐV tham gia thi đấu các giải đấu quan trọng. Trong đó, bám sát chủ trương Nghị quyết 08-NQ/TW của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành liên quan tập trung công tác chỉ đạo xây dựng phong trào TDTT quần chúng tại các đơn vị, thường xuyên duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ TDTT. Tiêu biểu là thành công của Đại hội TDTT lần thứ VII của tỉnh đã tạo ra hiệu ứng rất tốt đối với đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia tập luyện và thi đấu các môn thể thao. Từ đó, phong trào TDTT quần chúng được đẩy mạnh sâu rộng trong nhân dân, góp phần vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức thành công 13 giải thi đấu, trong đó 06 giải xã hội hóa, với 171 lượt đơn vị và 1.810 vận động viên tham gia. Bên cạnh đó, ngành chú trọng tập trung lựa chọn các đơn vị thí điểm và xây dựng các đơn vị, Câu lạc bộ tiên tiến và tiên tiến xuất sắc theo chỉ tiêu kế hoạch. Bên cạnh đó, trong năm ngành cũng tổ chức mở 02 lớp hướng dẫn viên - Trọng tài nghiệp dư cơ sở với 100 học viên tham gia. Phối hợp với nhà thiếu nhi tỉnh mở các lớp năng khiếu Cầu lông, Bơi lội, Karatedo cho 90 học viên.

Ở lĩnh vực Thể thao thành tích cao cũng có sự chuyển biến tích cực và đạt được nhiều huy chương trong các nội dung ở các giải thi đấu toàn quốc và khu vực. Trong năm tham gia thi đấu 23 giải thể thao thành tích cao, giành 46 huy chương, bao gồm 11 HCV, 14 HCB, 21 HCĐ. Trong đó đạt 04 HCV, 01 HCB tại giải Điền kinh Học sinh Đông Nam Á và 01 HCV, 03 HCĐ tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII. Chuẩn bị lực lượng và chuyên môn tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII - kết quả xếp thứ 10/19 tỉnh miền núi tây nguyên, được Bộ VHTTDL tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” cũng thu hút trên 28% dân số tham gia tập luyện thường xuyên với phương châm “Mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao, một hình thức tập luyện để nâng cao sức khỏe”. Có thể nói, TDTT đã và đang từng bước trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là đối với các khu vực đô thị, thành phố. Đỉnh cao của phong trào này chính là việc tổ chức đại hội TDTT từ các cơ sở xã, phường, thị trấn đến các huyện, thị xã, thành phố.

Ghi nhận từ kết quả đạt được trong năm qua, bước sang năm 2015, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm phát triển hoạt động TDTT quần chúng và chú trọng bồi dưỡng, đào tạo VĐV ở các môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhằm tiếp tục giành nhiều bộ huy chương trong các giải thi đấu của khu vực và toàn quốc. Tiếp tục chú trọng hoàn thiện hệ thống đào tạo vận động viên các môn thể thao thế mạnh, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ trong huấn luyện, đào tạo và làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho vận động viên; đầu tư về kinh phí cho nhiệm vụ đào tạo tập trung, đảm bảo vận động viên được hưởng đúng chế độ theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển phòng trào TDTT quần chúng. Cải cách, đổi mới hệ thống đào tạo VĐV thành tích cao...

Thời gian tới, ngành VHTTDL tỉnh Yên Bái xác định tập trung thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhà nước về TDTT, đặc biệt là Nghị quyết 08-NQ/TW "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020"; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo chuyển biến trong các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác phát triển sự nghiệp TDTT, thông qua các chương trình phối hợp liên ngành đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", giai đoạn 2012 - 2020; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài, VĐV; đặc biệt phát huy vai trò, hiệu quả trong hoạt động của các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp về TDTT, đẩy nhanh tiến trình xã hội hóa, thu hút mọi nguồn lực phát triển sự nghiệp TDTT. 

N. H

Ảnh trong bài
  • Thể thao Yên Bái tăng cường thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW