You must configure this module first via "Module Settings"

Bộ VHTTDL tổ chức Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 nhân Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhằm thể hiện lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ thành kính của nhân dân cả nước đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Bộ VHTTDL đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch đặc sắc.

Với chủ đề Lễ hội "Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh", theo kế hoạch tổ chức, Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20/05/2015 tại địa điểm chính là thành phố Vinh - Nghệ An. Bên cạnh đó, sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật tại huyện Nam Đàn và các huyện, thị xã của Nghệ An.

Chương trình Lễ hội Làng Sen sẽ chia thành 2 phần: phần Lễ, gồm: Lễ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh và diễu hành về quê Bác; Lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hoa, dâng hương báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Kim Liên; Lễ khai mạc và Lễ tổng kết Lễ hội Làng Sen tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ.

Phần Hội với nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật, thể thao đặc sắc như: múa rồng, múa lân, nhảy sạp; liên hoan "Tiếng hát Làng Sen"; tổ chức các triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh về đề tài Bác Hồ; tổ chức Tuần phim về Bác Hồ và tổ chức Ngày Hội văn hoá các dân tộc miền Trung tại Nghệ An, trong đó tổ chức nhiều trò chơi dân gian, lễ hội dân gian các dân tộc,... Cùng với đó, sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước và và đoàn nghệ thuật của Lào, Thái Lan.

Đây cũng là những hoạt động thiết thực gắn với Kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980- 19/5/2015). Đồng thời là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

KC (theo Quyết định 3716/QĐ-BVHTTDL)

Ảnh trong bài
  • Bộ VHTTDL tổ chức Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015 nhân Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh