You must configure this module first via "Module Settings"

HPL-S2: Ấn tượng từ một giải đấu phong trào

Giải Bóng đá phủi Hà Nội (gọi tắt là HPL-S2 – Hà Nội Premier League Season 2) vừa mới khép lại thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về FC Tin lớn & Anh em. Dù chỉ là một giải đấu phong trào nhưng sau gần 3 tháng khởi tranh (từ ngày 2/8 đến cuối tháng 10) giải đã thực sự mang đến những ngày hội bóng đá tại thủ đô Hà Nội vào những ngày cuối tuần.

Một sức hút lớn

Trong ngày ra mắt giải đấu (ngày 29/7), Công ty cổ phần Bóng đá Việt – Trưởng ban tổ chức giải đã cho thấy HLP-S2 có được một sức hút đặc biệt. Tiếp nối thành công từ HPL-S1, HPL-S2 có được sự quan tâm cả về lực lẫn về chất. Bia Hà Nội cùng hơn 10 nhà tài trợ khác dưới sự bảo trợ của Sở VHTTDL Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam, LĐBĐ Hà Nội, CLB Hà Nội T&T đã thu hút nhiều đội bóng mạnh không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn cả các tỉnh khác như FC Văn Minh (Nghệ An), FC Q9 (Nam Định)…

Không chỉ vậy, sức hút của giải đấu càng được đẩy lên cao trào khi bên cạnh những cái tên “có số má” trong làng phủi Hà Nội như Thắng Xavi, Giang Say, Tuấn Con… thì còn có sự góp mặt khá đặc biệt của nam ca sỹ Tuấn Hưng – Đại sứ hình ảnh giải đấu; Chủ tịch kiêm ông bầu, đội trưởng đội bóng FC H.A.T; Nghệ sỹ hài Thành Trung (FC Hải Anh); cùng sự tham gia của một loạt hào thủ chuyên nghiệp đến từ giải V_League như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy… hay các cựu danh thủ ĐT quốc gia Việt Nam một thời như Quốc Vượng, Như Thuần… Đây chính là làn gió thổi đến những màu sắc mới, sự hấp dẫn, không khí cho sân chơi phong trào này.

Lượng khán giả quá ấn tượng cho một giải đấu phong trào (Ảnh: PH)

Tính chuyên nghiệp

Có lẽ đây là lần đầu tiên một giải đấu bóng đá phủi Hà Nội được tường thuật trực tiếp oline trên hai link là youtube và liveprohd với 4 máy quay full HD, 1 cẩu và 1 Flycam (công nghệ quay trên không mới nhất hiện tại). Mỗi vòng đấu, Ban tổ chức đều lựa chọn ra 3 cặp đấu hấp dẫn nhất để quay, phát sóng trực tiếp với hai Bình luận viên chuyên nghiệp, am hiểu bóng đá phủi bình luận. Đây có thể xem là điểm nhấn mà Ban tổ chức muốn khai thác tối đa để mong bóng đá phủi trở nên gần gũi hơn với người hâm mộ.

Không chỉ chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, công tác điều hành giải đấu được nhiều người đánh giá cao, đặc biệt là giới phóng viên thể thao. Theo nhà báo P.Đ, giải đấu thành công một phần nhờ sự quyết liệt từ Ban tổ chức cho đến chính những đội ngũ cầm cân nảy mực trên sân. Tiêu biểu nhất là sự cố liên quan đến trận đấu giữa Văn Minh – Thăng Long ở vòng 8 (28/9/2014) khi các thành viên của Thăng Long phản ứng quyết định của tổ trọng tài, bỏ ra sân từ chối thi đấu tiếp và BTC quyết định xử thua 0-3, ra quyết định kỷ luật loại CLB Thăng Long khỏi giải, phạt 10 triệu và phải xuống chơi ở giải hạng Nhất trong mùa giải kế tiếp. Cách giải quyết này là cần thiết cho một giải đấu phong trào có tiêu chí “chơi có ý thức – chơi để tận hưởng”.

Và những con số ấn tượng

Là giải đấu phong trào nhưng HPL-S2 ngay từ đầu đã nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ đến từ nhiều doanh nghiệp tư nhân. Bên cạnh nhà tài trợ chính Bia Hà Nội, sân chơi này còn nhận được 14 sự hợp tác, tài trợ và đồng hành từ Động Lực, Vạn Xuân, HANEL, Bia Cường Hói, H.A.T Entertainment, Unibros, MaiHoangLand, Thế giới bia Lã Vọng, Long Thành Plastic (FAMI), VTVCab, Techcomgift, Olympic và Bongdanet.vn.

Chính từ sự quan tâm đặc biệt đó mà trong ngày khai mạc HPL-S2, có đến gần 8.000 khán giả đến sân Trung tâm CLB bóng đá Hà Nội khiến sân quá tải. Chính lý do này khiến Ban tổ chức phải quyết định di chuyển địa điểm thi đấu tới SVĐ Bộ Công an ngay sau vòng 1 HPL-S2 để có thể đảm bảo tốt nhất điều kiện sân bãi cũng như khán đài đủ tiêu chuẩn hơn.

Không chỉ có khán giả trên sân, theo thống kê của Ban tổ chức từ hai link youtube và liveprohd thì hàng tuần mỗi trận đấu có đến hàng chục nghìn lượt view trực tiếp và cũng có hàng nghìn người view lại những trận cầu cùng những lời comment đầy khích lệ…

Nếu đặt lên bàn cân so sánh với giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thì có lẽ HPL-S2 đã đạt được con số quá ấn tượng, con số mà thậm chí khiến nhiều CLB Bóng đá ở V_League phải ghen tị.

Như vậy, có thể nói HPL-S2 đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Hy vọng rằng mùa giải HPL-S3 năm 2015 sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà tài trợ để giải đấu được ngày một nâng cao chất lượng, uy tín; tạo thành một sân chơi lành mạnh, trong sạch cho các cầu thủ bán chuyên và tạo nên những ngày hội cho những người yêu mến làng túc cầu phủi…

M.Đ

Ảnh trong bài
  • HPL-S2: Ấn tượng từ một giải đấu phong trào