You must configure this module first via "Module Settings"

Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hoà ứng dụng tin học hoá trong cải cách hành chính

Là một trong những đơn vị được xếp hạng cao trong công tác cải cách hành chính ở tỉnh Khánh Hoà, Sở VHTTDL đã áp dụng nhiều phương thức trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính ở các lĩnh vực mà Sở quản lý, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, gắn với việc mở rộng và nâng cao hiệu quả áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008.

Theo đó, Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hoà đã tiến hành triển khai phần mềm một cửa điện tử và liên thông theo hướng hiện đại, phần mềm quản lý văn bản và trang thông tin điện tử phục vụ công tác quản lý điều hành của lãnh đạo. Đồng thời, tập trung kết hợp ứng dụng CNTT, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và công tác kiểm soát TTHC và đề án một cửa liên thông theo hướng hiện đại; xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT, chế độ đảm bảo an toàn thông tin của Sở; triển khai đăng ký áp dụng giải quyết TTHC trên mạng trực tuyến ở cấp độ 3 cho 7 TTHC ở 3 lĩnh vực VH-TT-DL theo kế hoạch của tỉnh. Sở đã lắp đặt máy và hướng dẫn sử dụng cho tổ chức, cá nhân tra cứu tiến độ xử lý, giải quyết TTHC trên trang thông tin TTHC của Sở.

Cùng với đó, từ ngày 1/7/2014, Sở VHTTDL tỉnh cũng là 1 trong 12 Sở, ngành thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 (theo Quyết định 1375 của UBND tỉnh) đã được hiện đại hóa một bước về cách thức giao tiếp, giải quyết công việc giữa tổ chức, cá nhân với cơ quan hành chính Nhà nước. Ở mứ độ này, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện các TTHC thuộc danh mục có thể chọn cách nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan hành chính có liên quan hoặc thực hiện theo quy trình trực tuyến. Với quy trình trực tuyến mức độ 3 cho phép tổ chức, cá nhân tải, điền thông tin biểu mẫu, nộp hồ sơ qua mạng Internet đến các cơ quan. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trong môi trường mạng. Tổ chức, cá nhân chỉ trực tiếp đến cơ quan để nhận kết quả, nộp lệ phí (nếu có).

Bên cạnh việc ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, Sở VHTTDL tỉnh đã tiếp tục triển khai rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; hoàn thành việc xây dựng Bộ quy trình thủ tục hành chính chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 bao gồm 90 thủ tục hành chính ở các lĩnh vực Sở quản lý: văn hoá, thể thao và du lịch. Để tạo sự thoải mái, đảm bảo giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức nhanh chónh, kịp thời, Sở đã cho niêm yết công khai quy trình thủ tục hành chính, nội quy tiếp dân, chính sách chất lượng, hòm thư góp ý cũng như số điện thoại nóng,...

Nhờ có nhiều giải pháp đồng bộ, việc cải cách TTHC của Sở đã đạt kết quả khá khả quan. Năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, Sở đã cấp phép hơn 1.000 hồ sơ một cửa, đảm bảo 100% hồ sơ đúng hạn. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về hiệu quả giải quyết TTHC của Sở được thể hiện như: đạt hơn 90% mức độ hài lòng của khách hàng thông qua các tiêu chí thời gian chờ đợi, số lần đi lại, sự rõ ràng, chính xác về thời hạn trả kết quả. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện tốt công tác CCHC.

KC

Ảnh trong bài
  • Sở VHTTDL tỉnh Khánh Hoà ứng dụng tin học hoá trong cải cách hành chính