You must configure this module first via "Module Settings"

Điểu Văn Sang: gương mặt VĐV trẻ tiêu biểu của Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Với sự nỗ lực trong tập luyện và những thành tích đạt được trên đấu trường thể thao quốc tế, HLV – VĐV Điểu Văn Sang – Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai đã được tuyên dương là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai được tuyên dương đều là những cá nhân dưới 35 tuổi có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương, đơn vị và cộng đồng. Đặc biệt, trong năm, cá nhân được đề cử là những người có sáng kiến, hiến kế, đạt các giải thưởng có giá trị, hoặc có những việc làm, hành động tạo được uy tín và ảnh hưởng tốt đến thanh thiếu niên và xã hội nhằm hưởng ứng các hoạt động Đoàn.

Thành tích 2 HCV môn Muay, Kick boxing cấp quốc gia và HCĐ Muay tại Thái Lan trong năm 2013 đã giúp HLV-VĐV Điểu Văn Sang là điển hình duy nhất của Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai được tuyên dương trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai năm 2014 về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm nay bước sang tuổi 30, chàng trai dân tộc Chơro Văn Sang đã có 7 năm gắn bó với nghiệp thể thao. Văn Sang được biết đến là một VĐV đa năng bởi Sang có thể chơi ở nhiều môn thể thao như: Quyền anh, Kick-boxing, Vovinam, Võ cổ truyền, Muay Thai. Nhìn bảng thành tích của Văn Sang thì chàng trai cao 1m80 này đang sở hữu những tấm HCV ở nhiều môn, điển hình như: HCV môn Võ thuật cổ truyền tại giải Võ thuật cổ truyền Đồng Nai 2007; HCV môn Vovinam toàn quốc năm 2008, HCV Châu Á môn Muay Thai năm 2009, HCV Kickboxing toàn quốc năm 2010, HCĐ Thế giới môn Muay Thái năm 2011 – 2013, HCV CLB toàn quốc môn Kickboxing năm 2014,….

Không những thế, Văn Sang cũng đã tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia và hiện Văn Sang  vừa là HLV vừa là VĐV nhiều bộ môn của Trung tâm TDTT tỉnh Đồng Nai. Để trao dồi thêm trình độ chuyên môn, Văn Sang cũng đang theo học lớp Đại học đào tạo chuyên sâu môn Võ cổ truyền. Không chỉ tập trung tập luyện thi đấu giành thành tích cao, Văn Sang là một trong những đoàn viên luôn tham gia tích cực các hoạt động đoàn thể do Đoàn thành niên Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, Sở VHTTDL tỉnh, Đoàn khối tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, Văn Sang cho biết: Hiện Văn Sang đang cố gắng tập luyện cũng như học tập để nâng cao trình độ chuyên môn để giành được nhiều tấm huy chương ở các giải thế giới. Bên cạnh đó, cố gắng đào tạo những thế hệ VĐV đa năng chơi được nhiều môn thể thao như mình. Để làm được việc này, Văn Sang cũng đang lên kế hoạch để thành lập các CLB Quyền anh, CLB Kick-boxing và Muay Thái ngay tại Trung tâm TDTT tỉnh.

KC

Ảnh trong bài
  •  Điểu Văn Sang: gương mặt VĐV trẻ tiêu biểu của Đồng Nai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh