You must configure this module first via "Module Settings"

Công tác cải cách hành chính Bộ VHTTDL đạt được nhiều kết quả trong 6 tháng đầu năm 2014

Theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2014, Bộ VHTTDL được duyệt 33 nhiệm vụ, 60 hoạt động, trong 6 tháng đầu năm đã cơ bản hoàn thành theo tiến độ 37 hoạt động, đạt 61,6%, trong đó các hoạt động vẫn tiếp tục được triển khai và thường xuyên thực hiện.

Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái, trong 6 tháng đầu năm 2014, công tác cải cách hành chính của Bộ VHTTDL tập trung vào các nhiệm vụ như: phối hợp với Bộ Nội vụ hoàn thiện việc đánh giá Bộ Chỉ số cải cách hành chính năm 2013 của Bộ VHTTDL; Triển khai Kế hoạch số 4700/KH-BVHTTDL tuyên truyền cải cách hành chính năm 2014 của Bộ với nội dung, hình thức tuyên truyền chủ yếu là cập nhập văn bản chỉ đạo điều hành, tình hình và kết quả hoạt động các lĩnh vực cải cách hành chính của Bộ và các đơn vị trên trang thông tin của Bộ, trang điện tử khối trụ sở cơ quan Bộ và trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ.

Phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính và tổ chức Lễ Tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính” do Bộ VHTTDL phát động. Kế hoạch ứng dụng CNTT của Bộ được các cơ quan, đơn vị triển khai và phối hợp triển khai đúng tiến độ, Cổng thông tin điện tử của Bộ đi vào hoạt động có hiệu quả,…

Trong 6 tháng đầu năm, tiến hành rà soát 18 thủ tục hành chính (TTHC) (17 TTHC trong lĩnh vực TDTT và 1 TTHC trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn), các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ kiểm soát chất lượng và công bố 24 TTHC, cập nhập 24 TTHC vào CSDL quốc gia về TTHC. Đã giải quyết cấp phép 2.369 TTHC, trong đó lĩnh vực du lịch là: 197 thủ tục; lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là 305 thủ tục; lĩnh vực di sản văn hóa là 194 thủ tục; lĩnh vực bản quyền tác giả là: 1172 thủ tục; lĩnh vực điện ảnh là: 127 thủ tục; số hồ sơ giải quyết TTHC là 2.242 hồ sơ.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Bộ VHTTDL đặt ra nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Đồng thời hoàn thiện báo cáo, chuẩn bị chương trình cho buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tư pháp về kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Cử các cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan và công chức Phòng Tổng hợp và Kiểm soát thủ tục hành chính (Vụ Pháp chế) tham gia vào Tổ biên tập xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

KC

Ảnh trong bài
  • Công tác cải cách hành chính Bộ VHTTDL đạt được nhiều kết quả trong 6 tháng đầu năm 2014