You must configure this module first via "Module Settings"

Phú Thọ tích cực triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao (TDTT) đến năm 2020”; Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 03/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020; Quyết định số 1879/QĐ-BVHTT-DL ngày 23/5/2012 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc ban hành kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 – 2020, tỉnh Phú Thọ đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để cuộc vận động đi vào chiều sâu và đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Theo số liệu thống kê tính đến nay, số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên ở các địa phương trong tỉnh đã đạt tỷ lệ 28,2%, số gia đình luyện tập TDTT đạt 23,5% và 73% số xã, phường, thị trấn có thiết chế văn hoá- thể thao cơ sở. 100% các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất nội khoá, và số trường thực hiện chương trình giáo dục thể chất ngoại khoá đạt 83%.

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã được đông đảo nhân dân trong toàn tỉnh, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, dân tộc thiểu số... hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc. Phong trào tập luyện TDTT lan toả rộng khắp đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp TDTT của tỉnh phát triển mạnh. Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện, đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng dân cư. Hàng năm, các chỉ số về số người tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình thể thao, số CLB TDTT đều tăng. Những đơn vị điển hình tích cực trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động như: huyện Tân Sơn, Thanh Ba, Thành phố Việt Trì, Cẩm Khê...

Điểm nhấn trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở tỉnh năm 2013 chính là việc tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp trên nhiều phương diện. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, đây là kỳ Đại hội (dù là cấp cơ sở; cấp huyện, ngành, thành, thị hay cấp tỉnh) không chỉ thu hút số VĐV đông hơn, số môn thi đấu nhiều hơn các kỳ Đại hội trước mà chất lượng chuyên môn đã được nâng lên một bước, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào, thực sự là ngày hội thể thao của toàn dân.

Mặc dù vậy, ở một số địa phương, việc triển khai thực hiện cuộc vận động còn chậm, chưa hiệu quả, mang tính hình thức. Bởi vậy, để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2012-2020, lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, ngành VHTTDL Phúc Thọ đã đặt ra các giải pháp như tiếp tục truyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác dụng, vai trò của TDTT đối với sức khoẻ con người; tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ lồng ghép với các hoạt động triển khai cuộc vận động; song song với đẩy mạnh phát triển các môn thể thao hiện đại cần quan tâm, duy trì và tổ chức các môn thể thao truyền thống...

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hoá, thu hút các nguồn lực xã hội để đầu tư cho phát triển sự nghiệp TDTT; khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chung tay xây dựng các thiết chế thể thao, điểm vui chơi giải trí theo quy định của pháp luật; vận động nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí để duy trì hoạt động thường xuyên của các câu lạc bộ, sân thể thao xã, thôn, làng, bản; đi đôi với sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng kịp thời, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động..

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2014, việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành VHTTDL Phú Thọ. Hy vọng rằng, với sự nhất trí, đoàn kết, sự nỗ lực trong chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, lãnh đạo các địa phương và sự đồng thuận của nhân dân, cuộc vận động sẽ tiếp tục lan toả rộng khắp và đạt hiệu quả cao.

Kiên.Tuyến

Ảnh trong bài
  • Phú Thọ tích cực triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”