You must configure this module first via "Module Settings"

Đại hội TDTT cấp cơ sở tỉnh Quảng Trị: bước tạo đà quan trọng trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Tính đến thời điểm này, Quảng Trị đã có 141/141 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở với 06 môn thi đấu (Đạt tỷ lệ 100%) thu hút hơn 148050 người tham gia. Hiện đã có 05/10 huyện, thị, thành phố tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện với 08 môn thể thao thu hút hơn 21150 người tham gia, gồm: Huyện Triệu Phong, Đakrông, Gio Linh, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị. Đặc biệt tại huyện Hải Lăng có 04 đơn vị trường học đã tổ chức Đại hội TDTT.

Việc tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh nhằm mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của quần chúng nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng trong nhân dân, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Với phương châm thiết thực, hiệu quả, chú trọng chất lượng phát triển phong trào, đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực; tăng cường sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; tạo sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh. Tính đến nay, số người luyện tập TDTT thường xuyên đã đạt tỷ lệ 27%, số gia đình thể thao đạt 17%, toàn tỉnh có 679 câu lạc bộ và điểm tập TDTT...

Những kết quả thu được tại Đại hội TDTT cấp cơ sở đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ở tỉnh Quảng Trị.

Đánh giá về công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, ông Nguyễn Huy Hùng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Quảng Trị lần thứ VI năm 2013-2014 cho biết: Đại hội TDTT các xã, phường, thị trấn đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị sân bãi, dụng cụ, đồng thời được sự quan tâm, hướng dẫn và chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan cấp trên. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn về kinh phí nhưng nhiều địa phương nhờ làm tốt công tác xã hội hóa nên đã huy động được nguồn kinh phí khá lớn để tổ chức thành công Đại hội TDTT, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Điều này đã tạo nên được sự đồng thuận, không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân.

Tuy còn một số hạn chế, nhưng nhìn chung, Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã thành công cả về góc độ chuyên môn lẫn quy mô tổ chức. Đây cũng là dịp để khơi dậy tinh thần hăng say luyện tập TDTT trong các tầng lớp nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại."

T.Tuấn

Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT cấp cơ sở tỉnh Quảng Trị: bước tạo đà quan trọng trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”