You must configure this module first via "Module Settings"

Tổng cục TDTT đẩy mạnh thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân

Nhằm thực hiện có hiệu quả, thiết thực và duy trì sự bền vững của phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân, ngày 29/10, Tổng cục TDTT đã ban hành công văn số 1379/TCTDTT-TDTTQC về việc triển khai thực hiện Phong trào với 7 nhóm nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với việc hưởng ứng Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Tổng cục TDTT.

Cách đây 54 năm, ngày 02/7/1958, Bác Hồ đã viết bài “Vệ sinh yêu nước”, trong đó, Bác đã nhắc nhở: “Mọi người từ già trẻ, trai gái đã là người yêu nước đều phải quan tâm đến vấn đề vệ sinh, giữ gìn sức khỏe”. Do đó, công tác vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân được Bác cho là một trong những công việc quan trọng bậc nhất.

Thực hiện lời kêu gọi “Vệ sinh yêu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 26/11/2012 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân. Ngay sau khi Chỉ thị được ban hành, Tổng cục TDTT đã phát động thực hiện triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân. Qua 11 tháng triển khai, Phong trào đã có tác động làm cho công tác vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh an toàn lao động tại nhiều đơn vị được triển khai có hiệu quả.

Để Phong trào "Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân" đạt được kết quả hơn nữa, Tổng cục TDTT đã đề ra 7 nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới trong đó tập trung vào việc tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhận thức rõ công tác vệ sinh phòng bệnh là một trong những công việc quan trọng nhất trong sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia hưởng ứng các hoạt động của phong trào. Khơi dậy ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia giải quyết tốt vấn đề vệ sinh liên quan đến sức khoẻ. Từng bước lựa chọn và hướng dẫn phương pháp tập luyện các môn thể thao phù hợp cho từng đối tượng, giới tính. Tiến tới chỉ đạo các địa phương đăng cai tổ chức các giải thể thao đảm bảo vệ sinh môi trường, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau thi đấu.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

KC

Ảnh trong bài
  • Tổng cục TDTT đẩy mạnh thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân