You must configure this module first via "Module Settings"

Đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại thông qua Đại hội TDTT cấp cơ sở

Có thể nói, Đại hội TDTT cấp cơ sở được tổ chức sôi nổi ở các địa phương đang là động lực để thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại phát triển mạnh mẽ. Tính đến thời điểm này, trên cả nước đã có trên 80% các xã, phường, thị trấn tổ chức xong Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn.

Riêng đối với tỉnh Hoà Bình, theo báo cáo của phòng nghiệp vụ thể thao - Sở VHTTDL tỉnh Hoà Bình, tính đến cuối tháng 7, toàn tỉnh có 151 xã, phường, thị trấn (đạt trên 70%) tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cở sở. 100% đơn vị đều đảm bảo tổ chức được từ 4 môn thi đấu trở lên, nhiều xã vượt từ 150 - 200% chỉ tiêu như xã Trung Sơn, Thành Lập, Trường Sơn, Nhuận Trạch (Lương Sơn); .... Các huyện, thành phố đều đạt và vượt chỉ tiêu có 80% trở lên xã, phường, thị trấn tổ chức được đại hội cơ sở, có đơn vị đạt 100% xã, phường, thị trấn tổ chức như Mai Châu, Lương Sơn, thành phố Hòa Bình, Yên Thủy, Tân Lạc,...

Phong trào tập luyện TDTT len lỏi vào từng khu phố, từng xóm, thị trấn, trường học và tới từng người dân. Ai ai cũng háo hức tập luyện, các xóm thì chủ động tuyển chọn VĐV các môn thi đấu và tổ chức luyện tập. Chỉ tính riêng huyện Lương Sơn, số lượng VĐV tham gia thi đấu đã lên đến con số gần 5.000 VĐV cùng với đó là hàng chục nghìn người tham gia vào các Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp cơ sở. Những con số này phần nào đã thể hiện rõ sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của người dân đối với việc tập luyện TDTT. Cũng thông qua đó, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng phát triển  mạnh mẽ trên toàn huyện Lương Sơn.

Đánh giá về công tác tổ chức các Đại hội TDTT cấp cơ sở, ông Đinh Danh Hạnh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hoà Bình cho biết: Các xã, phường, thị trấn đều đã có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, trang bị sân bãi để tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Nhiều đơn vị đã phát huy được vai trò của công tác xã hội hoá trong công tác tổ chức Đại hội TDTT, thu hút nhiều doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân cùng tham gia vào công tác tổ chức. Điều này đã tạo nên được sự đồng thuận, không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia vào các hoạt động TDTT.

Thông qua tổ chức đại hội TD-TT các cấp, ngành, nhiều gương mặt VĐV xuất sắc đã được tuyển chọn vào danh sách đội tuyển tỉnh nhằm gấp rút chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2014. Đây là cách thức để ngành TDTT tỉnh nhà nâng cao hơn nữa về thành tích thi đấu, giành được thứ hạng cao tại Đại hội TDTT toàn quốc. Nhìn chung,  tuy cách thức tổ chức với quy mô khác nhau, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh kinh tế của từng xã nhưng Đại hội TDTT cấp cơ sở vẫn đảm bảo đúng nội dung, quy trình và tạo ấn tượng riêng biệt. Đặc biệt, thông qua Đại hội TDTT cấp cơ sở, phong trào tập luyện TDTT trong tầng lớp nhân dân được phát triển rộng khắp, từng bước đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

  KC

 

Ảnh trong bài
  • Đẩy mạnh phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại thông qua Đại hội TDTT cấp cơ sở