You must configure this module first via "Module Settings"

Đẩy mạnh XHH giúp phát triển Thể thao Bình Dương

Sau thành công tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010 với 10 HCV, 12 HCB và 22 HCĐ xếp vị trí 21/65 tỉnh, thành, ngành tham dự, Bình Dương sớm xác định để giữ vững thành tích này trong những năm tiếp theo đặc biệt trước mắt là Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định đây là một thách thức không nhỏ khi cơ sở vật chất của tỉnh vẫn chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu tập luyện và thi đấu cho VĐV. Để khắc phục những khó khăn này, Bình Dương xác định chú trọng vào công tác xã hội hoá thể thao cũng như đẩy mạnh TDTT Quần chúng tạo sức bật cho TTTT Cao.

Từ chủ trương đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tích cực vận động các công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, đơn vị sự nghiệp cùng tham gia. Cùng với sự chung tay của doanh nghiệp nhà nước và các công ty, doanh nghiệp, tư nhân... những năm gần đây, hàng loạt hồ bơi; NTĐ các môn Cầu lông, Bóng Bàn; sân Bóng đá mini cỏ nhân tạo đã được xây dựng trên khắp địa bàn tỉnh, giải quyết đáng kể nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao của người dân.

Thể thao Bình Dương có thể nói được cất cánh nhờ sự tiên phong của cánh chim đầu đàn Bóng đá mà bệ phóng chính là Công ty Becamex giờ là Tổng Công ty Becamex IDC). Năm 2002, Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương được thành lập. Chỉ một thời gian ngắn sau khi được quản lý và điều hành bởi đơn vị này, đội bóng B.BD đã “lột xác”. Từ chỗ chỉ biết vật lộn với bài toán trụ hạng ở giải hạng Nhất, đội bóng B.BD đã giành quyền thăng hạng V-League (cuối 2003) và nhanh chóng trở thành một trong những đội bóng mạnh của Bóng đá Việt Nam trong suốt gần 10 năm qua. Bóng đá Bình Dương đoạt 2 cúp VĐQG V-League, 2 Siêu cúp Quốc gia, HCĐ châu Á - AFC Cup 2009… cùng hàng loạt danh hiệu khác. Bóng đá Bình Dương sang trang và thể thao Bình Dương cũng nhân đà đó mà tiến lên, đặc biệt trong lĩnh vực xã hội hóa.

Từ thành công của mô hình Bóng đá, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và ngành thể thao mạnh dạn khuyến khích các doanh nghiệp khác chung tay gánh vác, đầu tư các môn thể thao khác nhằm tạo đòn bẩy phát triển. Sau Becamex IDC, đến lượt Công ty Vật liệu xây dựng M&C đầu tư vào Bóng chuyền, Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương đầu tư vào Xe đạp thể thao thành tích cao (nữ), Bóng bàn, Cầu lông phong trào… Cùng lúc đó, bên cạnh mũi chủ công là các doanh nghiệp Nhà nước thì các công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, người dân, một số đơn vị sự nghiệp khác cũng tích cực tham gia vào mặt trận xã hội hóa các hoạt động TDTT. Hàng loạt hồ bơi, nhà thi đấu cầu lông, bóng bàn và đặc biệt là sân bóng đá mini cỏ nhân tạo ra đời trên khắp địa bàn tỉnh đã giải quyết đáng kể nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao của người dân và thanh thiếu niên, công nhân lao động Bình Dương.

Các khu công nghiệp VSIP, Mỹ Phước, Nam Tân Uyên cũng đặt dấu ấn với các Đại hội TDTT được tổ chức hoành tráng với hàng chục môn thi đấu kéo dài nhiều tháng, thu hút hàng ngàn lượt VĐV là công nhân - viên chức thi đấu.

Với sự chung tay của toàn xã hội, hiện Bình Dương đang đứng trong tốp 3 cả nước ở các môn Xe đạp nữ, Thể hình, Billiards...Tỉnh có VĐV giành HCV châu Á môn Thể dục Thể hình, HCV châu Á môn Muay, HCV châu Á môn Quần vợt nữ (Tiffany Nguyễn), ngoài ra còn có huy chương châu Á ở các môn Karatedo, Xe đạp nữ...

Những thành tích nổi bật nêu trên đã giúp Bình Dương tự tin hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII với công tác chuẩn bị lực lượng đã và đang hoàn thiện. Để đạt thành tích tốt nhất tại sự kiện thể thao có tầm quan trọng bậc nhất của thể thao nước nhà, lãnh đạo tỉnh Bình Dương chủ trương lên kế hoạch để đội ngũ HLV, VĐV tỉnh nhà được tập luyện và thi đấu tại các giải thể thao trẻ và vô địch quốc gia nhằm tạo điều kiện cọ xát , tích luỹ kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn. Cùng với đó là việc tổ chức tốt Đại hội TDTT các cấp tạo tâm thế tốt nhất khi bước vào cuộc tranh tài cùng các VĐV tỉnh, thành trên toàn quốc tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII.

A.T

Ảnh trong bài
  • Đẩy mạnh XHH giúp phát triển Thể thao Bình Dương