You must configure this module first via "Module Settings"

Đại hội TDTT ĐBSCL lần V - 2013 hướng đến thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Đây cũng là điểm mới tại Đại hội lần này so với 4 kỳ Đại hội trước khi Bộ VHTTDL tham gia với tư cách là Ban chỉ đạo và tài trợ kinh phí 1,5 tỷ đồng cho đêm khai mạc (4 kỳ đại hội trước không có); lần đầu tiên Tổng cục TDTT hỗ trợ 3.500 chiếc huy chương các loại cho đại hội.

Tiếp nối 4 kỳ Đại hội thành công được tổ chức tại Cần Thơ 2005, Cà Mau 2007, Đồng Tháp 2009 và Kiên Giang 2011, Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V - 2013 sẽ được tổ chức tại Tiền Giang.

Sự kiện khẳng định sự gắn kết của các tỉnh, thành trong khu vực, thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", góp phần đưa phong trào TDTT trong khu vực ĐBSCL phát triển mạnh mẽ được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ VHTTDL. Đây cũng là sân chơi giúp cho các VĐV giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ, chiến thuật hướng tới các đấu trường quốc gia, khu vực đồng thời cũng là cơ hội để các VĐV xuất sắc của các địa phương nâng cao trình độ chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014. Đại hội cũng là giải pháp tối ưu giúp các địa phương tháo gỡ khó khăn, phát huy thế mạnh, nâng cao thành tích thể thao, hướng tới sự tiến bộ chung của TDTT ĐBSCL.

Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V-2013 diễn ra từ ngày 31/12/2012 đến ngày 7/9/2013 và chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 31/12/2012 đến ngày 5/8/2013) sẽ tổ chức thi đấu các môn trước Đại hội tại nhiều tỉnh, thành và Trung tâm TDTT Quốc phòng 4. Giai đoạn 2 (từ ngày 1/9/2013 đến ngày 7/9/2013) sẽ tổ chức khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn còn lại của Đại hội tại TP. Mỹ Tho (Tiền Giang).. Đại hội lần này có 13 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 tham dự. Có 29 môn được chọn thi đấu là: Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Cầu lông, Bóng bàn, Bơi lội, Điền kinh, Việt dã, Đá cầu, Cờ vua, Cờ tướng, Canoeing, Xe đạp, Quần vợt, Judo, Taekwondo, Vovinam, Võ cổ truyền, Karatedo, Petanque, Boxing, Cử tạ, Muay, Billiards& Snooker, Đua thuyền rồng, Pencak silat, Kick Boxing, Thể hình, Bắn cung và Đua ghe ngo.

Tính đến trung tuần tháng 7/2013, Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long lần thứ V-2013 đã tiến hành thi đấu 1 phân môn (Việt dã) và 16 môn: Cờ Vua - Cờ Tướng, Kichboxing, Võ cổ truyền, Pencak Silat, Bóng bàn, Bóng chuyền, Quần vợt, Đua thuyền rồng, Thể hình, Canoeing, Muay, Bắn cung, Bơi, Vovinam, Đá cầu, Judo (môn đua ghe ngo không tổ chức vì không có đơn vị đăng cai).

Tính đến nay, Đoàn An Giang đang tạm xếp thứ nhất với 67HCV, 44HCB, 39HCĐ; đoàn Tiền Giang xếp thứ hai với 52HCV, 53HCB, 49HCĐ.

Nói về những điểm mới của Đại hội lần này, ông Trần Phát Tài, Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh Tiền Giang cho biết: những điểm mới và lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là môn: Muay và Kick Boxing (2 môn nằm trong chiến lược chinh phục Đại hội TDTT châu Á trong nhà của Việt Nam); Cử tạ, Bắn cung (2 môn nằm trong chiến lược phát triển đỉnh cao của Việt Nam để chinh phục Olympic). Ngoài ra, Bộ VHTTDL tham gia với tư cách là Ban chỉ đạo và tài trợ kinh phí 1,5 tỷ đồng cho đêm khai mạc (4 kỳ đại hội trước không có); lần đầu tiên Tổng cục TDTT hỗ trợ 3.500 chiếc huy chương các loại cho đại hội.

Mặc dù nguồn ngân sách tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm là đơn vị đăng cai tổ chức, UBND tỉnh quyết định trích nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh với trên 2,2 tỷ đồng để phục vụ các hoạt động của Đại hội.

A.T

Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT ĐBSCL lần V - 2013 hướng đến thực hiện cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại