You must configure this module first via "Module Settings"

Đảng ủy Bộ VHTTDL sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Ngày 29/5, Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tới dự có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy bộ Bộ VHTTDL, ông Lê Anh Thơ - Phó bí thư thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL.

Báo cáo tại hội nghị, đ/c Lê Anh Thơ cho thấy những kết quả đáng ghi nhận mà toàn Đảng bộ đã thực hiện được trong 2 năm qua như: 100% cán bộ đảng viên và quần chúng được học tập 3 tác phẩm của Bác Hồ (Đường cách mệnh, Nâng cao đạo đức cách mạng quét sạch chủ nghĩa cá nhân và Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh) đồng thời triển khai chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị". Từ Quý I/2012 đến nay đã có 44/75 tổ chức Đảng ban hành chuẩn mực đạo đức. Tiến hành kiểm tra, giám sát 53/75 tổ chức đảng trực thuộc về công tác xây dựng Đảng và tình hình triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Y Trang)

Cùng với những kết quả đạt được, Đảng bộ vẫn còn những hạn chế tồn tại như: một số cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa nhận thức được đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng có tính chiến lược lâu dài của Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Do vậy, còn dành ít thời gian, công sức trong việc chỉ đạo. Nhiều chi bộ chưa đưa việc triển khai Chỉ thị thành nội dung chính để thảo luận, góp ý và kiểm tra giám sát việc đăng ký làm theo của từng đảng viên trong sinh hoạt chi bộ...

Để phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, đ/c Lê Anh Thơ đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy trực thuộc tập trung chỉ đạo giải quyết tốt 5 công việc cụ thể: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Phải gắn việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện Nghị quyết TW4-NQ/TW và các quy định khác của trung ương; Tiếp tục rà soát để xây dựng lại các chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn, gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện phù hợp với đặc điểm từng cơ quan, đơn vị; Đưa Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đi vào chiều sâu, thực chất, không hình thức, tiếp tục làm tốt hơn công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ; Sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết TW4 tại mỗi tổ chức Đảng, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế yếu kém, đồng thời gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước năm 2013 của Bộ VHTTDL với chủ đề "Đổi mới quản lý, siết chặt kỷ cương, tăng cường hiệu quả công tác VHTTDL và gia đình".

M.K

Ảnh trong bài
  • Đảng ủy Bộ VHTTDL sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW