You must configure this module first via "Module Settings"

Tân Bình – đi đầu trong công tác xã hội hóa TDTT tại Tp. Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh được biết đến là trung tâm thương mại, kinh tế lớn của Việt Nam, đồng thời là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển thể thao. Đặc biệt, công tác xã hội hóa TDTT trong nhiều năm qua đã để lại những dấu ấn và thành công đáng ghi nhận.

Trong những thành tựu ấy, nổi lên là Quận Tân Bình với những cố gắng và nỗ lực trong việc phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các đơn vị kinh doanh để tổ chức, hỗ trợ các hoạt động TDTT của Quận đạt được những thành tích đáng biểu dương.

Cụ thể,  Quận đã phối hợp với công ty Tanimex tổ chức nhiều giải thể thao cấp quận, thành phố và toàn quốc như: giải Quần vợt vô địch nam toàn quốc mở rộng, giải vô địch Bóng chuyền bãi biển toàn quốc... Bên cạnh đó, Công ty Tanimex cũng tài trợ kinh phí tập luyện, thi đấu cho đội tuyển Quần vợt TP.HCM, đồng thời phối hợp mở lớp đào tạo VĐV năng khiếu các môn: Bóng chuyền, Quần vợt, Bơi. Ngoài ra, công ty Tanimex đã tài trợ kinh phí cho đội Bóng chuyền bãi biển tham dự giải vô địch châu Á, giải tiền SEA Games 25 tại Campuchia và SEA Games 25 tại Lào (Bóng chuyền bãi biển và Quần vợt).

Đối với các môn thể thao dành cho người khuyết tật: Hiện Quận Tân Bình đang là đơn vị đứng đầu về cung cấp lực lượng VĐV cho thành phố (95%) và quốc gia (40%). Trong công tác này, Quận Tân Bình đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đơn vị như: Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu, nhà máy thuốc lá 27/7, Trung tâm dạy nghề cho người tàn tật Tp.HCM, Chùa Kỳ Quang II, Công ty Bóng bàn Bình Minh, Hội cứu trợ trẻ em và người tàn tât Tp.HCM...

Để công tác xã hội hóa TDTT mang lại hiệu quả cao, Quận Tân Bình đã phối hợp cùng Trung tâm TDTT quốc phòng II - Quân khu 7 trong việc sử dụng cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị dụng cụ tập luyện, đào tạo VĐV và tổ chức thi đấu giải thể thao. Với hệ thống thiết chế, cơ sở vật chất hiện có, Quận Tân Bình đã tận dụng tối đa hệ thống này để phục vụ cho phong trào TDTT quần chúng (phấn đấu đạt tỷ lệ 22% dân số tập luyện TDTT thường xuyên; 97% học sinh, sinh viên đạt chuẩn rèn luyện thân thể); cũng như phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo lực lượng VĐV người khuyết tật, cung ứng lực lượng cho các giải thể thao toàn quốc và quốc tế.

Ghi nhận về những thành quả đạt được từ công tác xã hội hóa TDTT, Trung tâm văn hóa - thể thao Quận Tân Bình luôn là đơn vị mạnh của thành phố và cả nước, 12 năm liền được UBND Tp.HCM tặng cờ thi đua xuất sắc từ năm 2001 đến năm 2012. Vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2003: Huân chương lao động hạng Nhì năm 2007 và Huân chương lao động hạng nhất năm 2012. Nhiều cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của các Bộ, ngành và Trung ương Đoàn, UBND Tp. Hồ Chí Minh...

N. H 

Ảnh trong bài
  • Tân Bình – đi đầu trong công tác xã hội hóa TDTT tại Tp. Hồ Chí Minh