You must configure this module first via "Module Settings"

Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

Ngày 17/5, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Theo báo cáo sơ kết, 2 năm qua việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã dần đi vào nền nếp, trở thành việc làm thường xuyên trong các cơ quan đơn vị, góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước. Nhiều đơn vị đã nỗ lực chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách thức tổ chức phù hợp, cụ thể hóa những nội dung nêu trong Chỉ thị, từ đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp. Ở một số nơi, việc đăng ký thực hiện nêu gương của cán bộ đảng viên được công bố công khai, được nhân dân giám sát và định kỳ đánh giá.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, nhiều vấn đề tiêu cực, tồn đọng lâu năm, gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, cơ quan, đơn vị đã bước đầu được giải quyết dứt điểm, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Bên cạnh đó, nhiều tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy thực thuộc Trung ương đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong các buổi sinh hoạt, nhiều cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị đã chuẩn bị nội dung học tập và thảo luận các chuyên đề và liên hệ để xây dựng đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị mình.

Công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị quan tâm, góp phần cổ vũ mặt tốt, đấu tranh với mặt xấu, tiêu cực. Cấp ủy các cấp đã quan tâm chỉ đạo việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để tự giác thực hiện tốt hơn.

Tuy nhiên, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ở nhiều địa phương, đơn vị nhìn chung còn chậm và chưa đồng đều; một số nội dung nêu trong Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Bí thư thực hiện chưa đạt yêu cầu; việc tuyên truyền về các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, phổ biến kinh nghiệm hay, cách làm tốt của các ngành còn hạn chế...

Chính vì vậy, trong thời gian tới, để thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW, Thường trực Ban Bí Thư Lê Hồng Anh đã đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu, nội dung Chỉ thị 03-CT/TW. Cần nhận thức rõ việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn của Đảng, vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài, coi đây là công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể của mỗi cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: năm 2013, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác cần tập trung vào chuyên đề: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp".

V.A

Ảnh trong bài
  • Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị