You must configure this module first via "Module Settings"

TP. HCM hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”

Sáng 18/5, Sở VHTTDL TP.HCM đã tổ chức cuộc “diễu hành xe đạp hưởng ứng phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại và Vì thành phố xanh-sạch-đẹp năm 2013”.

Cuộc diễu hành thu hút hơn 2.000 người đến từ các Sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, đoàn viên, thanh niên, học sinh, các VĐV nghiệp dư… tham gia.

Đây là một hoạt động thiết thức nhằm hướng đến kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), cũng như tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012 - 2020. Bên cạnh đó, cuộc diễu hành này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, giới thiệu ý nghĩa, tầm quan trọng của các công trình trọng điểm đối với sự phát triển của thành phố mang tên Bác.

Cuộc diễu hành diễn ra với chiều dài tổng lộ trình khoàng 30km, với điểm xuất phát từ Bến Nhà Rồng, đi theo các tuyến đường trung tâm thành phố sau đó diễu hành dọc Đại lộ Võ Văn Kiệt tới vòng xoay Quốc lộ 1A và di chuyển ngược lại, bế mạc tại chân cầu Khánh Hội.

Song song với cuộc diễu hành này, các quận, huyện trên địa bàn thành phố mang tên Bác cũng đồng loạt tổ chức các cuộc diễu hành xe đạp nhằm tích cực hưởng ứng sự kiện này. Ước tính có khoảng 8.000 người tham gia vào các cuộc diễu hành ở các quận, huyện.

*Quận 2: cuộc diễu hành xe đạp thu hút 500 người, gồm: các cán bộ, công chức khối Đảng, Mặt trận và Đoàn thể, lực lượng vũ trang, học sinh, các đoàn thể,...tham gia.Với tổng chiều dài khoảng 10km lộ trình xuất phát từ Trường Trung học phổ thông Thủ Thiêm (đường Vũ Tông Phan), qua các tuyến đường chính nằm trên địa bàn Quận 2 

*Quận Thủ Đức: Đoàn diễu hành xe đạp với hơn 30 xe mô tô của cảnh sát giao thông, Câu lạc bộ xe cổ Hùng Cường mở đường và 450 vận động viên xe đạp của các khối cán bộ - công chức, Đoàn viên Thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh và quần chúng nhân dân… diễu hành qua các tuyến đường Võ Văn Ngân - Hoàng Diệu -Lê Văn Chí - Nguyễn Văn Bá - Đặng Văn Bi - Võ Văn Ngân với tổng chiều dài gần 08 km

*Quận Tân Phú: Cuộc diễu hành xe đạp Quận Tân Phú với hơn 400 người đã diễu hành qua các tuyến đường chính của quận Tân Phú với tổng chiều dài 10km.

 V.A

Ảnh trong bài
  • TP. HCM hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ”