You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT Sóc Trăng hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

TP. Sóc Trăng là trung tâm kinh tế - văn hóa lớn nhất của tỉnh, nơi tập trung đông dân cư cộng đồng 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa cùng sinh sống. Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong năm qua, TP. Sóc Trăng được đánh giá là đơn vị đi đầu trong phong trào TDTT của tỉnh.

Trong số các môn thể thao được người dân thường xuyên tập luyện, môn Bóng rổ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống tinh thần của người dân sinh sống tại đây. Không những vậy, Bóng rổ còn được phát triển mạnh tại một số trường phổ thông trên địa bàn thành phố như: THPT Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai... Nhờ có sự hưởng ứng tích cực này mà đội bóng của TP. Sóc Trăng đã đánh bại các đối thủ để mang về chức vô địch tại Giải bóng rổ U18 tỉnh năm 2012.

Ngoài ra còn phải kể đến phong trào đua ghe ngo truyền thống và bi sắt. Mấy năm gần đây, bộ môn bi sắt phát triển mạnh và rộng khắp ở các phường. Trong đó, tập trung nhiều nhất vẫn ở Phường 4, 5, 7, 8… Đây là một tín hiệu tích cực của môn thể thao này và không chỉ tạo tiền đề cho các bi thủ có dịp tham gia tập luyện, thi đấu cọ xát mà còn là nơi để giới chuyên môn tuyển chọn vào đội năng khiếu, đội tuyển của tỉnh. Điển hình như các bi thủ Danh Sà Phanl, Thạch Dương, Thạch Tâm… Chỉ tính riêng trong năm 2012, các bi thủ của thành phố tham dự các Giải bi sắt Thiếu niên - Nhi đồng tỉnh đạt 6 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba; Giải vô địch bi sắt tỉnh, đạt 4 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba. Đáng kể nhất là 2 nữ bi thủ Lâm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Trang.

Vovinam, Bóng đá, Bi-a, Quần vợt cũng là các môn thể thao thu hút được đông đảo bạn trẻ tham gia tập luyện cũng như giành được nhiều giải thưởng.

Thành phố cũng được đánh giá là một đơn vị có công tác xã hội hóa phát triển mạnh. Tính đến nay, trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã và đang “nở rộ” hơn chục sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, điển hình như: Minh Quân (Phường 2), Vinh Phong Cơ, Phường 4, Phường 8, Trường Chính trị tỉnh, Hồ Nước Ngọt… góp phần tạo cho bức tranh xã hội hoá của thành phố thêm khởi sắc.

Theo ông Lưu Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng: Trong thời gian qua đặc biệt là 3 tháng đầu năm 2013, ngành TDTT thành phố đã tổ chức thành công nhiều giải đấu và phối hợp, hỗ trợ các ban, ngành tổ chức các hội thao mừng Đảng - mừng Xuân, các hội thao dân tộc, chào mừng kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8-3, đoàn viên thanh niên, thiếu niên - nhi đồng, nông dân, công nhân viên chức - lao động, người cao tuổi... tạo khí thế thi đua sôi nổi. Đặc biệt là phong trào đi bộ thể thao và thể dục dưỡng sinh vào các buổi sáng và chiều ngày càng được mọi người tham gia đông đảo. Các CLB TDTT cũng được duy trì hoạt động thường xuyên có hiệu quả.

Thạch Anh

Ảnh trong bài
  • TDTT Sóc Trăng hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"