You must configure this module first via "Module Settings"

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đem đến sự khởi sắc cho phong trào thể dục thể thao trường học tại Lạng Sơn

Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào TDTT trong trường học tỉnh Lạng Sơn đã thu được những kết quả đáng mừng.

Trong những năm qua cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được các cán bộ, giáo viên và học sinh ở 226 xã, phường và thị trấn trên toàn tỉnh Lạng Sơn thực hiện nghiêm túc. Kết quả này được thể hiện thông qua việc luyện tập TDTT tại các trường học được quan tâm; cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên thể chất được kiện toàn khá đầy đủ. Phong trào giáo dục thể chất trong trường học được duy trì đều đặn.

Đặc biệt, trong hai năm 2011 - 2012, công tác giáo dục thể chất trong các trường học đã trở thành nề nếp, thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia luyện tập các môn thể thao phù hợp theo từng đối tượng. Tỷ lệ học sinh tham gia luyện tập TDTT nội khoá (theo quy định của Bộ GD&ĐT) đạt 100%. Hoạt động ngoại khoá tại các trường đạt 80-90%. Đội ngũ giáo viên thể chất đã kiện toàn đủ cho các trường. Cơ sở vật chất như: sân bãi tập và dụng cụ tập được trang bị khá hoàn thiện. Các trường đều lựa chọn từ 2-3 môn thể thao phù hợp cho học sinh luyện tập, chủ yếu tập trung luyện tập các môn thể thao có thế mạnh của tỉnh như: Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá, Bơi. Thể thao trường học tỉnh Lạng Sơn cũng đã giành được 8 HCV, 7 HCB và 52 HCĐ; xếp thứ 23/63 tỉnh, thành tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012.

Giai đoạn 2013 -2020, với những bước phát triển sâu, rộng, thể thao trường học tỉnh Lạng Sơn tiếp tục triển khai đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT của ngành, ngay từ tháng 1/2013, một số trường đã tiến hành tổ chức thi đấu môn Bóng đá học sinh, Điền kinh và Kéo co. Hiện nay, đã có 90% phòng GD&ĐT huyện, thành phố tiến hành tổ chức thi đấu môn Bóng đá cấp huyện (2-3 môn khác sẽ được tổ chức nốt trong học kỳ II của năm học 2012-2013).

A.T

Ảnh trong bài
  • Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đem đến sự khởi sắc cho phong trào thể dục thể thao trường học tại Lạng Sơn