You must configure this module first via "Module Settings"

Ninh Bình: sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ở lĩnh vực thể thao quần chúng

Cùng với cả nước tích cực thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về Thể dục thể thao đến năm 2020", nhìn lại hơn 1 năm triển khai và thực hiện Ninh Bình đã chứng tỏ là một trong những địa phương thành công trong công tác này ở lĩnh vực thể thao quần chúng.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm sát sao của các cấp Ủy đảng, chính quyền, các chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về thể thao được triển khai sâu rộng tới quần chúng nhân dân từ thành phố, thị xã, đến nông thôn hay các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sở VHTTDL tỉnh Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và đoàn thể tổ chức thành công nhiều giải thể thao quần chúng hay các trò chơi dân gian luôn được gắn liền với các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh, như: Giải Cầu lông tuổi trẻ ngành nông nghiệp, Giải Vật truyền thống tỉnh Ninh Bình, Giải Bóng bàn Cúp các CLB Báo Ninh Bình, Giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng Cúp Phát thanh truyền hình tỉnh,... Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", vận động và thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện TDTT ở cơ sở.

Nhìn lại công tác triển khai và thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị trong lĩnh vực thể thao quần chúng của tỉnh Ninh Bình kết quả bước đầu cho thấy: Đến T2/2013 số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 27%; tỷ lệ số gia đình Thể thao đạt 22,5%; có trên 560 CLB TDTT cơ sở; số trường học đảm bảo chất lượng về công tác giáo dục thể chất đạt 95%; cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT, khu vui chơi cho trẻ em được nâng cấp và xây mới tăng nhanh với hơn 1.000 các điểm vui chơi và hoạt động TDTT, sân Bóng đá 443 sân, sân Quần vợt 69 sân, số nhà tập Cầu lông 111 nhà...

Như vậy, mới chỉ trong thời gian ngắn diện mạo thể thao quần chúng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã có bước chuyển biến rõ nét với những thành tích rất đáng biểu dương. Để tiếp tục gặt hái thành công mới, Ninh Bình hướng tới tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TDTT đến tầng lớp nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc thực hiện công tác xã hội hoá TDTT. Tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT ban hành.

Cụ thể, năm 2013 Ninh Bình tập trung triển khai tổ chức Đại hội TDTT các cấp lần thứ V, góp phần vào việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị. Song song với đó, Ninh Bình tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác phát triển TDTT cho từng vùng và từng đối tượng, đảm bảo kế hoạch thực thi phù hợp với điều kiện thể chất, điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế và khả năng tiếp cận của quần chúng nhân dân; tiếp tục lồng ghép các hoạt động TDTT với các hoạt động văn hoá du lịch, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước.

Đồng thời, Ninh Bình tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND Tỉnh xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai thực hiện: Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020, Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 tỉnh Ninh Bình. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại hình hoạt động TDTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Hy vọng, với những kế hoạch hoạt động cụ thể trong thời gian tới Ninh Bình sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công mới trong lĩnh vực TDTT và trở thành 1 trong những đơn vị đi đầu trong cả nước trong việc thực hiện thành công Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

N. H

Ảnh trong bài
  • Ninh Bình: sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ở lĩnh vực thể thao quần chúng