You must configure this module first via "Module Settings"

TDTT huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vững bước vươn xa

Có thể xem huyện Bình Minh là địa phương chiếm nhiều ưu thế về phát triển sự nghiệp TDTT so với các địa phương khác với những sân bãi phục vụ cho TDTT không chỉ do nhà nước đầu tư, mà còn được nhân dân, các doanh nghiệp ủng hộ để phong trào ngày càng lớn mạnh.

Cơ sở vật chất phục vụ TDTT tại huyện Bình Minh được đánh giá là tương đối tốt với sân bóng đá trong khuôn viên sân vận động, có khán đài chứa 200 chỗ ngồi cùng với 7 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 2 nhà tập cầu lông, 2 CLB Thể dục thể hình - do nhân dân tự xây dựng. Con số này đã góp phần giúp TDTT huyện Bình Minh phát triển với nhiều gương mặt VĐV làm nguồn cho đội tuyển tỉnh như: Phạm Điền Thanh, Ngô Kiếm Phương...

Ngoài ra, TDTT huyện Bình Minh còn được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo địa phương và các mạnh thường quân giúp tăng đáng kể nguồn kinh phí hàng năm phục vụ công tác TDTT. Nhờ có sự hỗ trợ này, thể thao thành tích cao huyện Bình Minh luôn giành thành tích cao tại các giải đấu của tỉnh ở các môn: Bóng đá, Bóng bàn, Điền kinh, Chạy việt dã, Bơi lội, Cầu lông, Bi-a, Quần vợt, Taekwondo, Vovinam, Võ cổ truyền… 2 môn thể thao Đua tam bản, Đua ghe Ngo đã trở thành thế mạnh của TDTT huyện Bình Minh.

Ông Đinh Thanh Bạch, Phó trưởng Phòng VH-TT huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Dù khó khăn về kinh phí, nhưng chúng tôi thường xuyên vận động các mạnh thường quân ủng hộ thêm nguồn kinh phí, qua đó, giúp các đội thể thao có thể thi đấu hiệu quả hơn. Các hoạt động, tổ chức thi đấu được duy trì phát triển rộng khắp từ các đơn vị, cơ quan ngành đến tận vùng nông thôn. Hiện ở huyện Bình Minh, số người tập luyện TDTT thường xuyên là 24.640 người, đạt 28% (tăng 2%); số gia đình thể thao: 4.830 hộ, đạt 21% (tăng 2%); số trường học giảng dạy TDTT ngoại khóa 34/36 trường, đạt 94,45% (tăng 2%), 36 trường học giảng dạy TDTT nội khóa và 62 đội, CLB TDTT trong toàn huyện."

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên cùng các cộng tác viên tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao, thường xuyên giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với đội ngũ chuyên trách của tỉnh hoặc các tỉnh, thành bạn tại các giải đấu giao lưu.

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và sự gắn kết với các cơ quan, ngành đã giúp các giải đấu TDTT có được sự đồng thuận và ủng hộ nhiệt tình. Các giải thể thao quần chúng phát triển mạnh tại các địa phương với nhiều giải đấu được tổ chức tại: Tòa Sen, Phù Ly, Mỹ Bồn, Cổ Đông Phước… vào các dịp lễ, Tết đã thu hút rất đông các VĐV tham gia và đồng bào khắp nơi đến xem, cổ vũ.

Dương Thu

Ảnh trong bài
  • TDTT huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long vững bước vươn xa