You must configure this module first via "Module Settings"

Lai Châu với năm đầu thực hiện giai đoạn 2 cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"

Năm 2012 là năm đầu tỉnh Lai Châu thực hiện giai đoạn 2 cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2012 – 2020 và đã thu được nhiều kết quả khởi sắc. Phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được tiếp tục đẩy mạnh ở nhiều cơ quan, địa phương trên toàn tỉnh thu hút rất đông số lượng người tham gia tập luyện.

Tính đến cuối năm 2012, phong trào TDTT quần chúng đã thu hút được hơn 93 nghìn người tập luyện thường xuyên, có 9.590 gia đình tập luyện TDTT với 248 câu lạc bộ thể dục thể thao cơ sở. Toàn tỉnh đã tổ chức 123 giải thể thao cấp huyện, thị, ngành. Phần lớn các giải đều liên kết với các ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, thị, thu hút đông đảo người dân tham gia. Các địa phương trong tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể thao để động viên, cổ vũ phong trào. Giải thể thao ở cơ sở thường gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn đã tạo ra không khí vui tươi và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao ngày một cao của nhân dân...

Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" cũng được đẩy mạnh trong khối các cơ quan Nhà nước. Ở tỉnh Lai Châu, phần lớn các cơ quan Nhà nước đều có nhà thi đấu hoặc sân bãi dành cho TDTT, nhđó số cán bộ, nhân viên luyện tập TDTT trong năm 2012 cũng tăng lên. Hàng năm, nhiều giải thể thao quần chúng được tổ chức trên các địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức tham dự, như: giải Việt dã thanh niên lần thứ 7, Giải cầu lông báo Lai Châu lần thứ 2, Giải bóng bàn, cờ vua, cờ tướng lần thứ 5, Giải bóng chuyền đoàn kết công nông binh lần thứ 8,...  

Từ việc đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hvĩ đại", phong trào TDTT quần chúng đã phát triển sâu, rộng. Nhiều gương mặt VĐV của đội tuyển tỉnh và đội tuyển quốc gia đã được lựa chọn bồi dưỡng thông qua các giải TDTT quần chúng.

Cũng trong năm 2012, tỉnh Lai Châu đã giành được 28 huy chương các loại trong 5 giải đấu ở khu vực và toàn quốc, điển hình như: giải Cầu lông Câu lạc bộ các tỉnh, thành, ngành phía Bắc giành được 4 huy chương (2 bạc, 2 đồng); Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc khu vực I giành được 6 huy chương (1 vàng, 1 bạc, 4 đồng); giải thể thao gia đình toàn quốc tại Tuyên Quang đạt 6 huy chương (1 bạc, 5 đồng); giải vô địch Đẩy gậy toàn quốc lần thứ VI tại tỉnh Hòa Bình đạt 8 huy chương (1 bạc, 7 đồng); giải Cầu lông trung cao tuổi Toàn quốc đạt 4 huy chương đồng.

V.A

Ảnh trong bài
  • Lai Châu với năm đầu thực hiện giai đoạn 2 cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"