Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giao lưu cùng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Chiều 7/9, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã diễn ra chương trình giao lưu với đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024.

Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam Nguyễn Hồng Minh cùng toàn thể thành viên đoàn đã tham dự buổi lễ trong sự chào đón nồng ấm từ  các cán bộ Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, cộng đồng người Việt Nam và các hội đoàn tại Pháp.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh trao tặng áo đấu cho ông Tăng Thanh Sơn -Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm 

Tại đây, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thành kính dâng nén hương thơm trước bàn thờ Bác Hồ và báo cáo với Bác về hành trình thi đấu của Đoàn.

Trong không khí ấm áp, thân tình, các VĐV người khuyết tật Việt Nam đã chia sẻ về những giờ phút tập luyện, thi đấu, những cảm xúc vui, buồn, những mục tiêu sẽ tiếp tục vươn tới trong tương lai. Sự nỗ lực, ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ của các VĐV người khuyết tật Việt Nam, trong đó đặc biệt là đô cử Lê Văn Công – người đã mang về tấm HCĐ quý giá cho đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024, đã nhận được sự cảm phục sâu sắc của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp. 

Xúc động trước những tình cảm nồng ấm của bà con Việt kiều tại Pháp, đô cử Châu Hoàng Tuyết Loan cho biết: “Những tình cảm nồng ấm cùng những cái ôm thật chặt hay hình ảnh hàng người xếp hàng xin chữ ký lưu niệm sẽ là những kỷ niệm sâu sắc đối với mỗi thành viên đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đây sẽ là nguồn động lực rất lớn để cá nhân tôi cũng như những thế hệ VĐV người khuyết tật tương lai của Thể thao Việt Nam, luôn phấn đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc.”

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp Tăng Thanh Sơn nhấn mạnh: các VĐV người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 là những tấm gương về nghị lực vượt lên trên số phận, trở thành những VĐV hàng đầu thế giới. Sự nỗ lực không ngừng đó đã làm rung động mỗi trái tim người Việt Nam trong và ngoài nước.

Những hình ảnh đầy cảm xúc giữa các thành viên đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và cộng đồng kiểu bào là một minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần đoàn kết và tình yêu thương. Những tình cảm nồng ấm của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp sẽ được các VĐV mang theo trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.

"Chúng tôi và bà con kiều bào vô cùng xúc động, tự hào về ý chí, tinh thần và nghị lực của các VĐV. Các bạn đã làm rạng danh đất nước trên đấu trường quốc tế. Với tôi nói riêng và cộng đồng kiều bào nói chung, các bạn là những huy chương kim cương. Tinh thần thi đấu vì màu cờ, sắc áo của các bạn đã lan toả cho nhiều thế hệ bà con kiều bào và nhất là lớp trẻ nhận thức được nhiều hơn về một đất nước Việt Nam, về những người mang dòng máu con Lạc, cháu Hồng", ông Tăng Thanh Sơn nhấn mạnh.

Bày tỏ lời cảm ơn trước sự đón tiếp và tình càm nồng ấm mà toàn thể cán bộ Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp dành cho các thành viên đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam, Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh đã trao tặng áo đấu cho Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Tăng Thanh Sơn

Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giao lưu cùng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Paris 2024 cũng đã nhận được những tình cảm thân thương cùng món quà ý nghĩa từ gần 70 gia đình kiều bào và cả các du học sinh, cựu du học sinh tại Pháp, Mỹ. Số tiền lên tới 3.200 euro đã được trao trực tiếp tới tay các VĐV tại buổi gặp mặt tại Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp. Hội Cánh Diều và Hiệp hội Xúc tiến Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại Pháp và châu Âu cũng trao tặng những phần quà thiết thực tới đoàn..

Ngoài ra còn phải kể đến một món quà lưu niệm vô cùng đặc biệt được các phụ huynh và các em học sinh lớp tiếng Việt trao tới thành viên đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đó là nụ hoa oải hương khô được thu hoạch từ vườn trường. Món quà tượng trưng cho tình cảm lưu luyến và nồng nàn  của kiều bào Việt Nam tại Pháp dành cho đoàn.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày tại Làng VĐV Paralympic, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã vinh dự chào đón Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tới thăm.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao tinh thần thi đấu nỗ lực của các VĐV người khuyết tật Việt Nam. Thành tích của các VĐV đã góp phần mang lại niềm tự hào không chỉ đối với bản thân các VĐV mà cả với bà con người Việt trong và ngoài nước.

Đại sứ nhấn mạnh thành tích của các VĐV thể hiện ý chí vươn lên của con người và đất nước Việt Nam. Thành quả đó có được ngoài sự phấn đấu, nỗ lực tự thân của mỗi VĐV còn phải kể đến sự chăm sóc của đội ngũ huấn luyện viên và cán bộ đoàn.

Nhân dịp này, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã trao tặng đoàn món quà ý nghĩa với mong muốn được thấy các VĐV tiếp tục gặt hái những thành tích mới trên đấu trường khu vực và quốc tế.

A.T, ảnh ĐTTNKTVN

Ảnh trong bài
  • Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giao lưu cùng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam
  • Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giao lưu cùng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam
  • Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp giao lưu cùng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam