Chương trình giao lưu "Tháng Năm nhớ Bác"

Tối 28/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình giao lưu "Tháng Năm nhớ Bác". Chương trình có sự tham dự của 16 nhân chứng tiêu biểu đã vinh dự được gặp gỡ, làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh - một danh nhân văn hoá thế giới và là vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng (thứ 2 từ trái qua) đã tới dự và phát biểu tại buổi giao lưu (Ảnh: Thiện Dương)

Đến dự chương trình giao lưu có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Thứ trưởng Thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Khu du tích Hồ Chủ tịch và cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định công lao to lớn của Bác trong việc giành độc lập cho nước nhà, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Người là tấm gương ngời sáng về đạo đức cánh mạng, về lòng yêu nước và và tinh thần chủ nghĩa cộng sản. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các nhân chứng lịch sử dù tuổi cao, sức yếu, đường xa nhưng đã tới tham dự cuộc giao lưu, chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc về Bác Hồ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh những nhân chứng lịch sử góp mặt tại buổi giao lưu hôm nay chỉ là một số ít người dân Việt Nam đã vinh dự được gặp mặt, làm việc với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Tạ Quang Chiến đang kể về những ngày được phục vụ Bác Hồ
(Ảnh: Thiện Dương)

Những người tham dự chương trình giao lưu đã được nghe các nhân chứng kể lại nhiều kỷ niệm, câu chuyện sâu sắc, cảm động với Bác Hồ. Họ là những người nghệ sĩ, lão thành cách mạng, sĩ quan Quân đội, nhà giáo... như: Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi - người đã nhiều lần được hát cho Bác nghe; Ông Nguyễn Việt Cường, người dân tộc Tày, nguyên sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, người đã tận tay tiêm thuốc, chữa bệnh cho Người trong lần ốm nặng tại An toàn khu Thái Nguyên (thời điểm trước những ngày cách mạng tháng Tám diễn ra); Đ/c Vũ An Biên - nguyên Cục trưởng Phát thanh - Truyền hình từng được tuyên dương là nhà sáng chế máy phát điện; Bác sĩ Nguyễn Thiên Hương - người được theo Bác Hồ đón gia đình Luật sư Lô-sơ Bi năm 1960...

Đặc biệt, buổi giao lưu còn được tiếp đón một nhân chứng lịch sử đặc biệt, đó là ông Tạ Quang Chiến - một trong những cán bộ đầu tiên được lựa chọn phục vụ Bác Hồ và là một trong 8 người được Bác Hồ đặt tên trong bộ tên "Trường - Kỳ - Kháng - Chiến - Nhất - Định - Thắng - Lợi"; Ông Tạ Quang Chiến đã từng giữ chức vụ Bí thư T.Ư Đoàn khóa 1976 - 1984, nguyên Tổng cục trưởng TDTT.

Đến dự buổi giao lưu đã góp phần giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Thiện Dương)

Những câu chuyện cảm động của các nhân chứng lịch đã góp phần giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về công lao to lớn của Bác với toàn dân tộc. Từ những câu chuyện giản dị, đời thường của Người sẽ giúp mỗi người dân Việt Nam thực hiện tốt hơn nữa trách nhiệm với đất nước, đồng lòng góp sức xây dựng nước nhà đàng hoàng hơn, to đẹp hơn theo mong ước của Người.

Thiện Dương

Ảnh trong bài
  • Chương trình giao lưu "Tháng Năm nhớ Bác"