Trung tâm Thông tin TDTT giành giải thưởng Sao Khuê 2010

Cùng với giải thưởng Sao Khuê năm 2010 được tổ chức ngày 21/04 tại Nhà hát lớn Hà Nội, những người hoạt động trong ngành CNTT đã có được niềm vui nhân đôi, khi Việt Nam đã tăng 9 bậc trong bảng xếp hạng các quốc gia hấp dẫn nhất về gia công phần mềm, để lại những khoảnh khắc không thể nào quên trong những ngày tháng 4 lịch sử.

Là giải thưởng của ngành phần mềm Việt Nam, được xét trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của ngành, cũng như các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam, Sao Khuê 2010, đã vinh danh tổng số 47 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực.

Là một trong 3 đại diện giành giải trên lĩnh vực triển khai và ứng dụng phần mềm và CNTT, Trung tâm Thông tin TDTT, Tổng cục TDTT, Bộ Văn hoá Thể thao và Du Lịch đã trở thành đơn vị sự nghiệp đầu tiên của ngành TDTT đạt được giải thưởng cao quý này. 

Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm của giới CNTT trong và ngoài nước
(Ảnh: NPV)

Giải thưởng mà Trung tâm giành được, thể hiện trên 2 phạm vi: thứ nhất là ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính nhà nước và thứ 2 là hiệu quả ứng dụng CNTT trong tổ chức các sự kiện thể thao, trong đó, nổi bật nhất phải kể đến những đóng góp tích cực tại Asian Indoor Games 3 mà Việt Nam là nước chủ nhà.

Trên cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và các hệ thống thông tin, CSDL chuyên ngành đã được xây dựng, các quy trình nghiệp vụ từ việc đăng ký tham dự thi đấu, đăng ký ăn, ở; tổ chức điều hành giải đấu; phân công, điều hành trọng tài; cập nhật kết quả và tra cứu, thống kê, báo cáo kết quả thi đấu... đã được tin học hoá với tỷ lệ 100% các công việc chuyên môn. 

Chia sẻ niềm vui với Trang tin TDTT Việt Nam, Tiến sỹ  Đàm Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT, Tổng cục TDTT, Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch cho biết: Giải thưởng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực vượt mọi khó khăn và thử thách của từng cán bộ công chức, viên chức trong Trung tâm suốt 5 năm qua. Đồng thời nó cũng mở ra những hướng phát triển mới, là động lực để các cơ quan nhà nước ứng dụng hiệu quả CNTT vào thực tiễn..."

Các doanh nghiệp giành giải chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
(Ảnh: NPV)

Được biết, sau lễ trao giải năm nay Hiệp hội phần mềm Việt Nam sẽ tiến hành nhiều đổi mới quan trọng cho Giải thưởng Sao Khuê để từ năm 2011, giải thưởng sẽ có vai trò cao hơn trong thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam. “Các doanh nghiệp có trình độ quản trị cao, kinh doanh hiệu quả nhờ khai thác phần mềm và ứng dụng CNTT và các điển hình cơ quan nhà nước ứng dụng CNTT hiệu quả cũng trở thành đối tượng tôn vinh và có cơ hội được nhận giải thưởng Sao Khuê”.

Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) Quốc gia và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin –Truyền thông). Qua mỗi năm giải thưởng đều có những đổi mới, cải tiến để nâng cao chất lượng và phù hợp với sự thay đổi, phát triển của ngành phần mềm và CNTT. Có 2 lĩnh vực được xét trao giải thưởng là: các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm phần mềm tiêu biểu Việt Nam. Riêng giải thưởng cho cá nhân, mỗi năm chỉ trao 1 giải cho người có nhiều công lao, đóng góp trong hoạch định và thi hành chính sách phát triển ngành phần mềm và CNTT Việt Nam, qua 6 năm đã có 6 cá nhân được tôn vinh, nhận giải thưởng đó là: GS. Đặng Hữu, GS. Nguyễn Thiện Nhân, cố GS. Thiếu tướng Nguyễn Đình Ngọc, TS Mai Liêm Trực, GS. Chu Hảo và GS. Đỗ Trung Tá. Năm 2010, giải thưởng duy nhất này đã được trao cho TS Vũ Đức Đam, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

NPV

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Thông tin TDTT giành giải thưởng Sao Khuê 2010