Một số kết quả công tác văn hoá, thể thao, du lịch trên cả nước trong quý I/2010.

Thực hiện Chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, ngay từ đầu năm 2010, Bộ VH, TT&DL đã xây dựng và triển khai trong toàn ngành 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010 của Chính phủ. Buổi họp giao ban trực tuyến, dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL - Hoàng Tuấn Anh tại trụ sở của Bộ đã thông báo những kết quả đáng mừng về công tác văn hoá, thể thao, du lịch trên cả nước trong quý I/2010.

Với tinh thần quyết tâm "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công trình, tác phẩm, sản phẩm, thành tích hướng tới 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng", các nhiệm vụ của ngành từ trung ương đến cơ sở được triển khai chủ động, đạt hiệu quả tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Chính phủ giao.

Công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động trong chương trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010 được các Bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương triển khai, tổ chức đúng kế hoạch. Nhiều hoạt động văn hoá, xúc tiến du lịch quy mô lớn gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn đã được tổ chức, góp phần thức hiện chính sách quảng bá tiềm năng, xúc tiến, kêu gọi đầu tư quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và thực hiện chính sách an sinh xã hội của Chính phủ. 

Thể thao Việt Nam tích cực chuẩn bị cho các sân chơi quan trọng vào cuối năm 2010 (Ảnh: TT)

Nổi bật là các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, TDTT và du lịch trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần 2010, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng... Tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2010 ước đạt 1.351.224 lượt, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2009. Đặc biệt khách thị trường Campuchia tăng 147,2%, Trung Quốc tăng 115%, Thái Lan tăng 37%, Hàn Quốc tăng 29,5%... Cả nước đã tổ chức 20 giải thi đấu thể thao quốc gia; 02 giải quốc tế mở rộng, tham dự 15 giải quốc tế và giành12 huy chương các loại.

Cụ thể, ở mảng TDTT quần chúng: ngành TDTT đã triển khai văn bản hướng dẫn các địa phương tổng kết Chỉ thị 17 - CT/TW của Ban Bí thư Trung ương, Quyết định 100/2005/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ và Đại hội TDTT các cấp. Xây dựng kế hoạch công tác và lịch thi đấu TDTT quần chúng; ban hành Điều lệ 6 môn thi đấu trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6. Tổng hợp thành tích các VĐV, HLV,cán bộ tại Đại hội thể thao Người khuyết tật lần thứ 5 đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét và khen thưởng. Làm việc với Phó Chủ tịch Liên đoàn Cử tạ Người khuyết tật thế giới về việc đăng cai tổ chức giải Vô địch Cử tạ Người khuyết tật Châu Á lần thứ 4 năm 2010; tổ chức tập huấn các đội tuyển Vovinam và Võ cổ truyền năm 2010; chuẩn bị các hoạt động thể thao trong ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc.

Với thể thao thành tích cao: Xây dựng công tác, ban hành lịch thi đấu thể thao thành tích cao năm 2010 và kế hoạch tham dự các Đại hội thể thao quốc tế trong năm 2010 gồm: Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, Đại hội Tthể thao bãi biển Châu Á lần thứ 2 tại Oman và Đại hội Thể thao trẻ thế giới tại Singapore. Đặc biệt, đã xác định nhóm môn trọng điểm cần tập trung đầu tư, dự kiến số môn tham dự, số lượng và thành phần đoàn tham dự các Đại hội kể trên.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Một số kết quả công tác văn hoá, thể thao, du lịch trên cả nước trong quý I/2010.