Vinh quang Thể thao Việt Nam

Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục và 19 năm ngày Thể thao Việt Nam, ngày 26/3/2010, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại AI Games 3, SEA Games 25, PARA Games 5 và Lễ trao thưởng cho các HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2009.

Sau một năm với nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt ghi dấu ấn ở các sự kiện lớn như: AI Games 3, SEA Games 25, PARA Games 5, TTVN đã hoàn thành trọng trách được giao, đạt được những chiến công vang dội. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã điểm lại những thành công từ hai kỳ Đại hội lớn là AI Games 3, SEA Games 25. 

Tại AI Games 3, TTVN đã tiến vững chắc trên con đường gia nhập sân chơi lục. Không chỉ khẳng định sự tiến bộ về công tác tổ chức, điều hành giải đấu mà còn thể hiện sự chu đáo, nhiệt thành của một chủ nhà mến khách, thân thiện.  Những tấm huy chương của những môn: Vovinam, Wushu, Đá cầu, ... hay thành tích vượt trội ở những môn thể thao trong hệ thống thi đấu các môn Olympic: Điền kinh, Bơi... đã đưa chủ nhà Việt Nam lần đầu tiên bước lên vị trí thứ 2 tại sân chơi châu lục, chỉ đứng sau cường quốc có nền thể thao phát triển mạnh là Trung Quốc. Thành công vang dội ở AI Games 3 đã mở ra cho thể thao Việt Nam một quyết tâm mới  - trở thành điểm đến của các kỳ Đại hội lớn sau này như: Asian Games, Asian Beach Games...

Toàn cảnh buổi lễ Vinh danh thể thao Việt Nam (Ảnh: THĐ)

SEA Games 25, một lần nữa đoàn TTVN lại chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi tiếp tục giành vị trí thứ 2, vượt chỉ tiêu huy chương đặt ra trước lúc lên đường. Tham dự SEA games 25 với 649 thành viên, trong đó có 205 cán bộ, bác sĩ, HLV, chuyên gia và 434 VĐV, đoàn TTVN tranh tài ở 25 môn thi đấu và thành tích ở những môn vốn đã là mỏ Vàng của TTVN như: Taekwondo, Karatedo, Pencak Silat, Điền kinh, Bắn súng...  và đã góp phần khẳng định vị thế của TTVN trên đấu trường khu vực.

Bên cạnh các sân chơi đỉnh cao, TTVN còn tham gia các giải đấu dành cho người khuyết tật. Tại PARA Games 5, các VĐV khuyết tật đã thực sự hoà nhập với đấu trường khu vực. Các VĐV khuyết tật Việt Nam  đã thi đấu nỗ lực hết mình, giành thành tích xuất sắc, xếp thứ 3 toàn đoàn với tổng số 175 huy chương các loại, chỉ đứng sau Thái Lan và Malaysia.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc vinh dự nhận phần thưởng
(Ảnh: THĐ)

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã biểu dương những cố gắng và thành công của TTVN tại hai kỳ Đại hội lớn. Bộ trưởng nhấn mạnh đến thành công đạt được về công tác tổ chức, thành tích chuyên môn của AI Games 3 khi giới thiệu với bạn bè thế giới một hình ảnh con người, đất nước Việt Nam thân thiện, hòa bình và hữu nghị. Trên cơ sở thành công ấy, Bộ trưởng mong muốn ngành TDTT tiếp tục phát huy thành tích để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2010.

Cũng trong chương trình, những tập thể, cá nhân góp phần vào thành công chung trong công tác tổ chức AI Games 3 và các VĐV, HLV đã giành thành tích xuất sắc tại các sự kiện thể thao trên đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động của Nhà nước. Các HLV, VĐV tiêu biểu trong cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2009 cũng đã nhận được Bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Huy chương Tuổi trẻ sáng tạo và Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ cùng kỷ niệm chương của Ban Tổ chức.

T.Hường - T. Thiện - M. Đăng

 

Ảnh trong bài
  • Vinh quang Thể thao Việt Nam