Công tác quản lý nhà nước quý I Tổng cục TDTT

Tổng cục TDTT vừa tổng kết kết quả công tác TDTT quý I năm 2010. Theo đó, lãnh đạo Tổng cục TDTT tập trung chỉ đạo các Vụ, đơn vị chuẩn bị và tổ chức Hội nghị triển khai công tác TDTT năm 2010 của Tổng cục; Chỉ đạo các Vụ, đơn vị xây dựng kế hoạch công tác năm 2010, đặc biệt là kế hoạch tham dự Đại hội thể thao Châu Á ASIAD 16 và các Đại hội thể thao quốc tế khác trong năm. Trình lãnh đạo Bộ ra quyết định thành lập Ban tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI và các tiểu ban trực thuộc Ban tổ chức; chỉ đạo xây dựng điều lệ các môn thi đấu trong chương trình Đại hội, đến nay có 44 môn và phân môn đã xây dựng xong điều lệ.

Lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo việc hoàn thiện các đề án năm 2009 sau khi có ý kiến của các Bộ để kịp thời trình Thủ tướng Chính phủ trước 31/3/2010.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã tham gia cùng lãnh đạo Bộ đón Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT quốc gia Lào sang thăm và làm việc; tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng đi thăm và làm việc tại Lào để ký thoả thuận hợp tác về TDTT với nước bạn. Lãnh đạo Tổng cục TDTT tham dự Diễn đàn thể thao Châu Á tại Nhật Bản.

Báo cáo lãnh đạo Bộ kế hoạch tổ chức các hoạt động thể thao trong Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nộ. Lãnh đạo Tổng cục TDTT tham dự Hội nghị triển khai công tác năm 2010 và dự lễ khai mạc Đại hội TDTT của một số địa phương.

Lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo các Vụ, đơn vị, chuẩn bị và tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng AIG III và SEA Games 25 và Para Games 5. Làm việc về việc phân bổ ngân sách năm 2010 cho các đơn vị. Làm việc về quy hoạch cán bộ cấp phòng của các Vụ, đơn vị. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chủ trì các buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Tổng cục, các vụ nhân dịp Tết Canh Dần; thăm hỏi và chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng nguyên là cán bộ lãnh đạo của ngành; tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức nghỉ đón Tết Nguyên đán đúng thời gian quy đinh, động viên về vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân dịp đầu xuân mới.

Trong quý II, Tổng cục TDTT tập trung vào việc xây dựng các đề án: Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT; Xây dựng các đề án xin chủ trương đăng cai tổ chức Đại hội TDTT bãi biển Châu Á lần thứ 4 năm 2016 và Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 - 2019; Xây dựng sự thảo sửa đổi Quyết định 234/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ cho VĐV, HLV thể thao; Dự thảo và trình Bộ các văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, Tổng cục TDTT còn thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác TDTT quần chúng, công tác thể thao thành tích cao và các công tác khác.

TH

Ảnh trong bài
  • Công tác quản lý nhà nước quý I Tổng cục TDTT