Bộ VH,TT&DL tổ chức Họp báo thường kỳ quý I

Ngày (16/03), Bộ VH,TT&DL đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I về các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch. Tới dự và chủ trì buổi họp báo có ông Tô Văn Động - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ; cùng tham dự còn có lãnh đạo đại diện một số Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ và đông đảo các nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

Buổi họp báo diễn ra với mục đích cung cấp các thông tin cần thiết tới các nhà báo, phóng viên về kết quả đã đạt được cũng như những điểm còn hạn chế về các hoạt động của toàn ngành trong quý I năm 2010.

Ông Tô Văn Động - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VH,TT&DL phát biểu tại buổi họp báo
(Ảnh: Minh Đăng )

Trong quý I Bộ VH, TT&DL đã tiến hành thực hiện nhiều các công việc như: xây dựng và ban hành văn bản quản lý nhà nước; công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ; kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm và đã đạt được những kết quả khả quan: Theo đó, các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ, chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm; các hoạt động văn hoá, văn nghệ được tổ chức rộng khắp, nội dung phong phú hấp dẫn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp được chú trọng nâng cao chất lượng; hoạt động Lễ hội, công tác quản lý nhà nước về lễ hội được các địa phương quan tâm. Trên cả nước, có rất nhiều lễ hội diễn ra đồng thời trong cùng thời điểm nhưng căn bản được quản lý tốt, bảo đảm an ninh, trật tự, không có trường hợp lớn nào xảy ra; công tác chuyên môn trên các lĩnh vực văn hoá, gia đình, TDTT, du lịch và các hoạt động nghiệp vụ tổng hợp duy trì ổn định, căn bản hoàn thành kế hoạch đề ra...

Toàn cảnh buổi họp báo
(Ảnh: Minh Đăng)

Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện vẫn không tránh khỏi những mặt còn hạn chế: Trong dịp trước, trong và sau Tết, hiện tượng đốt vàng mã vẫn tái diễn. Tại các lễ hội, đền, chùa... các loại sách có nội dung mê tín dị đoan, hoạt động bói toán, khấn thuê, cờ bạc trá hình chưa được ngăn chặn, xử lý triệt để. Từ nhiều năm nay, hầu hết các khu di tích luôn rơi vào tình trạng quá tải trong dịp Tết. Tuy nhiên, cùng với việc hạ tầng du lịch chậm được đầu tư nâng cấp đồng bộ, nhiều doanh nghiệp du lịch vẫn chậm thay đổi, cải tiến phương thức kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ... nên thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách, nhất là du khách quốc tế chưa cao.

Tại buổi họp báo, đã có rất nhiều câu hỏi từ phía các nhà báo, phóng viên đặt ra cho BTC, các ý kiến đó được tập trung chủ yếu vào công tác chuẩn bị cho Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/03 (âm lịch) tại Phú Thọ. Mặc dù có nhiều câu hỏi mang tính nhạy cảm đặt ra cũng đã được những chuyên gia, đại diện các Vụ, đơn vị liên quan trả lời rất chi tiết, cụ thể đáp ứng được nhu cầu khai thác thông tin từ các phóng viên, để từ đó tuyên truyền một cách đầy đủ nhất các thông tin liên quan.

Tổng kết lại những mặt được và chưa được trong quý I về các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, Bộ đã đưa ra những trọng tâm cần tuyên truyền trong quý II/2010, chủ yếu được tập trung vào việc tuyên truyền về các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và các ngày lễ lớn trong năm. 

N. Hương          

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL tổ chức Họp báo thường kỳ quý I