Kết luận của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An

Sau buổi làm việc với Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Trần Bình Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường về công tác phát triển, tổ chức các hoạt động văn hoá, gia đình, TDTT, du lịch năm 2010 và công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2010 (tại UBND tỉnh Nghệ An), Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh kết luận, Nghệ An là địa phương có vị trí địa lý, dân số và điều kiện xã hội thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội...

Trong những năm qua, với sự phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Nghệ An, các lĩnh vực kinh tế-xã hội của Tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Bộ VH,TT&DL  ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh đối với sự nghiệp phát triển văn hoá, gia đình, TDTT và du lịch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tỉnh Nghệ An cần quan tâm hơn nữa đến việc đầu tư xây dựng các thiết chế, công trình văn hoá, thể thao trọng điểm một cách chất lượng; tuyên truyền nhân rộng giá trị văn hoá truyền thống; kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các luồng tư tưởng, văn hoá độc hại.

Bộ trưởng đã có một số kết luận về các đề nghị cụ thể của Tỉnh. Bộ trưởng giao Cục Di sản văn hoá phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh Nghệ An hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định xếp hạng Khu di tích Kim Liên là Di tích quốc gia đặc biệt trong năm 2010. Cục Văn hoá cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An xây dựng kế hoạch, nội dung, tổ chức Liên hoan Tiếng hát Làng Sen và triển lãm tranh cổ động 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hỗ trợ, giúp đỡ các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Xô viết Nghệ Tĩnh.

Về việc đầu tư bảo tồn, tôn tạo các di tích lịch sử, đối với Khu di tích Truông Bồn, Bộ trưởng đồng ý Tỉnh triển khai xây dựng mộ và đền thờ trước, các hạng mục còn lại Tỉnh cần xem xét về quy mô đầu tư, tiến độ thực hiện, báo cáo Bộ xem xét, cho ý kiến. Đối với Khu di tích Xô viết Nghệ Tĩnh và Di tích Phan Bội Châu, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh lập dự án, báo cáo Bộ xem xét, có ý kiến hiệp y trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Vụ Kế hoạch, Tài chính phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh Nghệ An xem xét, đề xuất hỗ trợ cho 02 đoàn nghệ thuật của tỉnh Nghệ An; kinh phí xây dựng Trung tâm Bảo tồn và phát huy di sản dân ca xứ Nghệ, báo cáo lãnh đạo Bộ quyết định.

Bộ trưởng đã ủng hộ chủ trương hỗ trợ một số dụng cụ tập luyện TDTT cho Tỉnh, đề nghị Tỉnh lập danh mục cụ thể, thống nhất với Tổng cục TDTT, báo cáo lãnh đạo Bộ quyết định. Còn về xây dựng khu Liên hợp thể thao Bắc miền Trung, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh lập Quy hoạch, dự án cụ thể, phân kỳ đầu tư, báo cáo Bộ xem xét, có ý kiến hiệp y trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Bộ trưởng đồng ý để Nghệ An thụ hưởng Dự án EU về du lịch và đề nghị Tỉnh làm việc với Tổng cục Du lịch để triển khai thực hiện.

Đồng thời, Bộ trưởng đã đề nghị tỉnh Nghệ An quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động tại các lễ hội, chấn chỉnh kịp thời những bất cập trong quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn; tăng cường công tác an ninh trật tự trong các cuộc thi đấu thể thao, đặc biệt là Bóng đá; sớm ban hành Quy chế quản lý cổ động viên Bóng đá.

HKiên

Ảnh trong bài
  • Kết luận của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An