Các dự thảo đề án của ngành TDTT cần hoàn thành trước 31/3

Trong năm 2010, ngành TDTT phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ hoàn thiện một số đề án trình Bộ VH,TT&DL và Chính phủ như: Chương trình mục tiêu quốc gia về TDTT giai đoạn 2010 - 2020, Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2030, Chương trình nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam, đề án chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội về TDTT đến năm 2010...

Lãnh đạo Tổng cục TDTT nghe báo cáo về tiến độ thực hiện một số đề án của ngành trong năm 2010 (Ảnh: Y Trang)
Ngày 10/3, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng đã nghe báo cáo về tiến độ thực hiện một số đề án TDTT của ngành.

Theo báo cáo của Viện Khoa học TDTT, dự thảo các đề án, chương trình mà Viện chủ trì đã được hoàn tất và gửi tới các Bộ, ngành xin ý kiến. Tuy nhiên, do các nguyên nhân khách quan và chủ quan mà Viện Khoa học TDTT chậm nhận được ý kiến đóng góp của một số Bộ, ngành. Bên cạnh đó, ông Vũ Thái Hồng, Phó Viện trưởng Viện Khoa học TDTT cũng thẳng thắn thừa nhận những vướng mắc dẫn đến sự chậm trễ trên mà nguyên nhân chính là từ các cán bộ chưa nắm vững quy trình, thủ tục làm đề án trình Chính phủ. Ngay sau khi tập hợp được đầy đủ ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành, Viện Khoa học TDTT sẽ có buổi báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT và trình lãnh đạo Bộ VH,TT&DL.

Về đế án chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho các tổ chức xã hội về TDTT đến năm 2010, theo ông Sầm Văn Trường - Quyền Vụ trưởng Vụ tổ chức Cán bộ cho biết, đến thời điểm này, về cơ bản đề án trên đã hoàn thành 80%. Các Bộ, ngành cũng đã đóng góp ý kiến cho đề án này. Tuy nhiên, vướng mắc chính lại nằm ở các quy định về quản lý Liên đoàn, Hiệp hội. Một số Liên đoàn, Hiệp hội chưa sẵn sàng cho việc chuyển giao vì còn khó khăn về nhiều mặt như: tài chính, nhân sự...

Các đại biểu tham dự buổi họp cũng đề nghị cần xây dựng lộ trình chuyển giao cho các Liên đoàn, Hiệp hội do mỗi Liên đoàn, Hiệp hội có đặc thù và khả năng phát triển riêng. Trước mắt, có thể thực hiện việc chuyển giao thí điểm cho một số Liên đoàn, Hiệp hội hội đủ các điều kiện cần thiết.

Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đề nghị các đơn vị cần rà soát, tập hợp các đề án để báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT trong thời gian tới. Các đề án cần được hoàn thiện trước ngày 31/3 để trình lên lãnh đạo Bộ VH,TT&DL.

Thái Dương

Ảnh trong bài
  • Các dự thảo đề án của ngành TDTT cần hoàn thành trước 31/3