Đoàn TTVN tham dự Asiad 16 sẽ không quá 450 thành viên

Việt Nam sẽ tham dự 27/42 môn tại Asiad 16, gồm: Bi-a, Karatedo, Cầu mây, Taekwondo, Cử tạ, Wushu, Bắn súng, Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Quyền anh, Canoeing/Kayak, Rowing, Khiêu vũ thể thao, Bóng đá, Đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Judo, Bóng ném, Bóng bàn, Quần vợt, Bóng chuyền (bãi biển, trong nhà), Vật, Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu, Bơi nghệ thuật, Bóng nước), Xe đạp (địa hình, trong nhà) và Golf.

Với quan điểm "Việt Nam tham dự Asiad 16 với lực lượng tốt nhất trong điều kiện có thể", do vậy, các nội dung mà đoàn TTVN tham gia thi đấu được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo thành tích cũng như việc sử dụng kinh phí một cách hợp lý và hiệu quả. Việc tham dự Đại hội Châu Á còn nhằm học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm phục vụ công tác tổ chức Asiad lần thứ 18 (dự kiến do Việt Nam đăng cai).

Để các yêu cầu, nhiệm vụ trên được thực hiện theo đúng kế hoạch và đạt chất lượng cao nhất, chiều ngày (9/3/2010), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Vụ thể thao thành tích cao, Trưởng các bộ môn về công tác chuẩn bị cho Asiad lần thứ 16.

Các thành viên tham dự buổi họp đã thống nhất về số lượng môn thi, số HLV, VĐV tham gia tại Đại hội. Cụ thể, Việt Nam sẽ tham dự 27/42 môn tại Asiad 16, gồm: Bi-a, Karatedo, Cầu mây, Taekwondo, Cử tạ, Wushu, Bắn súng, Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Quyền anh, Canoeing/Kayak, Rowing, Khiêu vũ thể thao, Bóng đá, Đấu kiếm, Thể dục dụng cụ, Judo, Bóng ném, Bóng bàn, Quần vợt, Bóng chuyền (bãi biển, trong nhà), Vật, Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu, Bơi nghệ thuật, Bóng nước), Xe đạp (địa hình, trong nhà) và Golf. 

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Minh Đăng)

Cơ cấu đoàn dự kiến gồm 450 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 6 Phó trưởng đoàn (lãnh đạo Vụ thể thao thành tích cao, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, Trung tâm HLTTQG TP HCM, Ủy ban Olympic Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Tổng cục TDTT, Vụ Tài chính), 55 người gồm: Bác sĩ, cán bộ đoàn, lãnh đội, 93 HLV và 328 VĐV. Danh sách cụ thể sẽ được chốt lại từ ngày 5 - 15/10/2010.

Tại buổi họp, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng nhấn mạnh: Các Bộ môn cần phải rà soát kỹ lưỡng về thành phần tham dự Đại hội sao cho tinh gọn nhất mà vẫn đảm bảo mục tiêu đề ra. Để tránh tình trạng "nước đến chân mới nhảy" các đội tuyển cần phải sớm lên được danh sách sơ bộ để lãnh đạo Tổng cục có thể duyệt phương án trang bị thuốc bổ, quần áo, chế độ dinh dưỡng... đúng thời điểm cần thiết mà các chuyên gia yêu cầu.

Riêng đối với những môn có khả năng giành HCV và huy chương (với khoảng 60 VĐV) ở các môn: Cờ Vua, Cờ tướng, Khiêu vũ thể thao, Bi -a, Bắn súng, Taekwondo, Cầu mây, Cử tạ, Karatedo... thì càng phải chú trọng hơn nữa. Và các Bộ môn cần căn cứ vào những điều kiện cụ thể để phối hợp với các địa phương lên kế hoạch tập huấn, thi đấu cho các VĐV này.

Để chuẩn bị cho việc tham dự Đại hội, một loạt các nhiệm vụ được đề ra và cần phải tiến hành trong thời gian sớm nhất đó là: Thành lập Ban trù bị cho công tác chuẩn bị tham dự Đại hội, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị và các cá nhân có liên quan. Chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch tập huấn của các Bộ môn thể thao sẽ tham dự Đại hội; Hoàn chỉnh kế hoạch trình lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, Chính phủ xin chủ trương tham dự Đại hội; Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan tới Đại hội nhằm mục đích chủ động trong công tác chuẩn bị và tham dự; Chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và thi đấu trong khả năng có thể; Tập trung, tập huấn các VĐV, tổ chức dã ngoại và kiểm tra nhằm làm quen với hình thức thi đấu, luật, điều lệ mới; Đẩy mạnh xã hội hoá, nhà nước và nhân dân cùng làm.

Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Đoàn TTVN tham dự Asiad 16 sẽ không quá 450 thành viên