Hội nghị biểu dương, tập thể và cá nhân có thành tích tham gia phục vụ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009

Ngày 9/03, tại Hà Nội Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tập thể và cá nhân có thành tích tham gia phục vụ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2009. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Trần Chiến Thắng.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Trần Chiến Thắng tới dự và chỉ đạo Hội nghị
(Ảnh: Minh Đăng )

Tại Hội nghị, đại diện BTC ATF 2009 ông Nguyễn Mạnh Cường -  Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, Phó trưởng ban tổ chức ATF đã báo cáo tổng kết về công tác tổ chức và phục vụ diễn đàn Du lịch ASEAN 2009. Trong đó, nêu rõ: Diễn đàn du lịch ASEAN là sự kiện quan trọng, có quy mô lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. Để đảm bảo cho ATF 2009 diễn ra thành công, Bộ VH,TT&DL đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương như: Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ giao thông vận tải... huy động hơn 12.000 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho Diễn đàn; xét duyệt nhân sự nhanh cho đại biểu xin thị thực xuất cảnh Việt Nam; cấp visa tại cửa khẩu, mở cổng riêng cho đại biểu tại sân bay... Diễn đàn ATF 2009 thành công với những kết quả ấn tượng: Hội nghị kết thúc với 1 văn kiện ASEAN được các Bộ trưởng ký kết (thoả thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong ASEAN; 01 bản ghi nhớ giữa ASEANTA và ACE về tài trợ marketing cho du lịch ASEAN; 576 gian hàng tăng 28% so với kế hoạch, 376 hosted buyer (khách hàng nội địa), 49 trade buyer (khách hàng thương mại) tham gia hội trợ, nhiều hơn ATF 2008 trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tài chính và kinh tế toàn cầu; số lượng khách tham gia tour miễn phí với hơn 1.000 khách.

Trong quãng thời gian ATF 2009 diễn ra, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đã có nhiều cuộc tiếp xúc song phương với các nước, các tổ chức thúc đẩy hợp tác trong và ngoài khu vực, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các bên cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam. Để ngăn chặn và suy giảm khách do khủng hoảng kinh tế, nhân dịp ATF 2009, Bộ VH,TT&DL đã giới thiệu, phát động chương trình du lịch ấn tượng Việt Nam - giảm giá dịch vụ, tour du lịch nhằm thu hút khách tới Việt Nam. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền quảng bá cũng được đặc biệt tăng cường với việc in, phát hành trên 8.000 tài liệu và poster về ATF 2009 và du lịch Việt Nam "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn", tổ chức họp báo, phỏng vấn về du lịch Việt Nam.

BTC trao Bằng khen của Bộ VH,TT&DL cho các cá nhân đã có nhiều đóng
góp vào thành công của Diễn đàn (Ảnh: Minh Đăng)

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Chiến Thắng đã nhấn mạnh: Đăng cai ATF 2009 đã góp phần khẳng định vị thế Du lịch Việt Nam trong khu vực, tạo cơ hội để Việt Nam tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá và du lịch; tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch trong nước gặp gỡ tìm kiếm cơ hội kinh doanh, nâng cao năng lực, khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế với quy môn lớn. Các hoạt động tại diễn đàn được tổ chức theo đúng yêu cầu; đảm bảo an ninh, an toàn, tạo ấn tượng sâu sắc đối với đại biểu quốc tế. Qua sự kiện này đã có nhiều Bộ trưởng, quan chức du lịch cấp cao, Ban thư ký ASEAN phát biểu đánh giá cao năng lực chủ trì hội nghị, khả năng chuẩn bị, tổ chức ATF 2009 của Việt Nam.

Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân vào thành công của ATF 2009, đã có 02 tập thể và 05 cá nhân thuộc Bộ VH,TT&DL vinh dự nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 43 tập thể, 71 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ VH, TT&DL; 23 tập thể và 91 cá nhận được nhân giấy khen từ Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch. 

                       N. Hương

Ảnh trong bài
  • Hội nghị biểu dương, tập thể và cá nhân có thành tích tham gia phục vụ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009