Lễ gặp mặt cán bộ nữ công chức, viên chức Tổng cục TDTT nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sáng ngày 5/3, Công đoàn Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức buổi Lễ gặp mặt cán bộ nữ công chức, viên chức đang công tác tại các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT. Dự buổi Lễ, có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng; đồng chí Nguyễn Thức - Ủy viên BCH Đảng bộ, Bộ VH,TT&DL; đồng chí Nguyễn Danh Dũng - Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan và trên 200 cán bộ nữ công nhân, viên chức tham dự.  

Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đã trao lẵng hoa tươi thắm cho đại diện nữ CBCCVC Tổng cục TDTT (Ảnh: Thế Thiện)
Cách đây tròn 100 năm về trước, năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó ngày 8/3 đã trở thành ngày truyền thống của phụ nữ lao động trên toàn thế giới. Nhân dịp này, Công đoàn Tổng cục TDTT đã long trọng tổ chức buổi Lễ gặp mặt cán bộ nữ công chức, viên chức đang công tác tại các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT. Dự buổi Lễ, có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng; đồng chí Nguyễn Thức - Ủy viên BCH Đảng bộ, Bộ VH,TT&DL; đồng chí Nguyễn Danh Dũng - Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan và trên 200 cán bộ nữ công nhân, viên chức tham dự.

 

Buổi Lễ được tổ chức không chỉ nhằm khơi dậy truyền thống đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới; ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và đặc biệt là tôn vinh những đóng góp to lớn của các nữ CBCCVC trong toàn ngành đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp TDTT nước nhà. Đây cũng là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tổng cục, các tổ chức đoàn thể đối với các CBCCVC nữ.

Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: Thế Thiện)
Tại buổi Lễ, các nữ CBCCVC Tổng cục TDTT đã vinh dự được nhận những lẵng hoa tươi thắm, những phần quà đầy ý nghĩa của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Công đoàn Bộ VH,TT&DL, Trung tâm chiếu phim quốc gia và Nhà tài trợ - Công ty Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng đã gửi tới toàn thể nữ CBCCVC đang công tác tại các Vụ, đơn vị Tổng cục TDTT lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các chị em cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc được giao. Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng đã nhấn mạnh "Tổng cục TDTT có tổng số 497 cán bộ nữ, trong đó cấp lãnh đạo tại các Vụ đơn vị có 8 người và cấp phòng, ban có 51. Như chúng ta đều thấy, người phụ nữ ngoài vai trò làm mẹ, làm vợ, họ còn phải tham gia công tác xã hội. Để vừa giữ được lửa trong mái ấm gia đình, vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, các chị em phải làm việc gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với nam giới. Phụ nữ - một nửa của thế giới, họ là những người đáng được tôn vinh...!"

Toàn cảnh buổi Lễ (Ảnh: Thế Thiện)
Cũng tại buổi Lễ đầy ý nghĩa này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng đã nêu lên những nét khái quát về nhiệm vụ công tác năm 2010 của ngành, trong đó, trọng tâm là hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI; Tổng kết Chỉ thị 17 của Ban bí thư về công tác TDTT giai đoạn mới; Tiếp tục triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; tham dự các giải thể thao quốc tế lớn như: Asiad 16, Olympic trẻ Châu Á và Đại hội Thể thao Bãi biển lần thứ 2... Trước những nhiệm vụ nặng nề trên, Phó Tổng cục trưởng mong muốn mỗi cán bộ nữ đang công tác tại các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, dù ở cương vị nào đều nỗ lực hết mình trong công tác cũng như trong cuộc sống gia đình để xứng đáng là người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Sau phần mít tinh trọng thể, các đại biểu cùng toàn thể chị em đã được thưởng thức bộ phim Việt Nam với tựa đề "Những nụ hôn rực rỡ". Những chi tiết, hình ảnh sống động hấp dẫn của bộ phim đã mang đến cho chị em những phút giây thư giãn, những tiếng cười thật sảng khoái. Đây chính là phần quà vô giá, là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các chị em trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

HKT

Ảnh trong bài
  • Lễ gặp mặt cán bộ nữ công chức, viên chức Tổng cục TDTT nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3