Năm 2010, TTHLTTQG sẽ chú trọng hơn công tác giáo dục VĐV

Với chức năng nhiệm vụ chính là phục vụ các đội tuyển quốc gia và các đội tuyển trẻ tập luyện chuẩn bị tham dự thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn, năm 2010, TTHLTTQG Hà Nội sẽ chú trọng nhiệm vụ hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất (thực hiện giai đoạn 2 của dự án nâng cấp cải tạo Trung tâm) và đặc biệt là công tác giáo dục VĐV.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng chỉ đạo buổi làm việc (Ảnh: TT)
Theo báo cáo của ông Phạm Ngọc Viễn tại buổi bảo vệ kế hoạch công tác năm 2010 của Trung tâm diễn ra vào chiều ngày 3/3, tại Trụ sở Tổng cục TDTT trước Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Quý Phượng cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan: Dự kiến, số lượng người (VĐV, HLV, Chuyên gia) Trung tâm sẽ phục vụ trong năm 2010, gồm 1019 người (đội tuyển quốc gia) và 189 người (đội tuyển trẻ). Các đội sẽ tập huấn từ tháng 1 đến tháng 12 (thời gian tuỳ thuộc vào từng đội tuyển cụ thể) nhằm chuẩn bị lực lượng tham dự các cuộc thi đấu quốc tế, đặc biệt là Đại hội Thể thao Châu Á tại Quảng Châu – Trung Quốc (tháng 11), Đại hội Olympic trẻ tại Singapore (tháng 8) và Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ II, tại Oman (tháng 12).

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, trong năm 2010,  số lượng các đội tuyển, đội tuyển trẻ, số lượng HLV, VĐV, chuyên gia tập luyện tại Trung tâm là rất lớn (kế hoạch của Vụ Thể thao thành tích cao), do vậy TTHLTTQG Hà Nội đã đề xuất với lãnh đạo Tổng cục TDTT xem xét rút ngắn thời gian và số lượng, nhất là một số đội tuyển trẻ nên chuyển đến tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG khác. Có như vậy,Trung tâm HLTTQG Hà Nội  sẽ có điều kiện tập trung quản lý, phục vụ các đội tuyển quốc gia.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TT)
Tránh tình trạng như các năm trước khi thay đổi số lượng người tập luyện, thời gian tập luyện… đã gây khó khăn cho Trung tâm cũng như Vụ Thể thao thành tích cao trong việc thực hiện kế hoạch công tác của mình. Đặc biệt là vấn đề kinh phí, TTHLTTQG đã đề nghị lãnh đạo Tổng cụ TDTT hàng năm tổ chức họp bàn thống nhất kế hoạch tập huấn, thi đấu của các đội tuyển giữa Vụ Thể thao thành tích cao và Trung tâm, tổng kết đánh giá cuối năm và xây dựng kế hoạch cho các năm tiếp theo nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất trong việc phối hợp giữa 2 đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, TTHLTTQG Hà Nội cũng đã đề nghị Tổng cục TDTT trước khi ban hành Quyết định tập huấn cho các đội tuyển cần dựa trên cơ sở văn bản thống nhất giữa Vụ Thể thao thành tích cao và Trung tâm về số lượng, nhân sự, thời gian…

Kết luận tại buổi làm việc, được sự uỷ quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Lê Quý Phượng về cơ bản đã đồng ý với các đề xuất của TTHLTTQG Hà Nội.

Trong năm 2009, TTHLTTQG Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Bộ VH,TT&DL và Tổng cục TDTT giao phó, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ tập huấn của các đội tuyển. Đặc biệt là TTHLTTQG Hà Nội đã chăm lo, phục vụ các VĐV trong thời gian chuẩn bị và phần lớn các VĐV tập huấn tại trung tâm là thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đã giành thành tích vang dội tại 2 sự kiện thể thao lớn nhất trong năm: AI Games III và SEA Games 25.

HX

Ảnh trong bài
  • Năm 2010, TTHLTTQG sẽ chú trọng hơn công tác giáo dục VĐV