Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng làm việc với Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam

Sáng nay (3/3), Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi họp bảo vệ kế hoạch công tác năm 2010 của Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam. Cùng tham dự họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Vụ Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, các Vụ, đơn vị liên quan.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Xuân Vinh - Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam đã báo cáo những thành tích cũng như những hạn chế của Trung tâm trong việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ năm 2009, đồng thời đưa ra những phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ năm 2010.

Theo đó, năm 2009, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nổi bật ở một số hoạt động chuyên môn như: Chụp ảnh, lưu giữ tổng số 270 bức ảnh tư liệu về các hoạt động của ngành trên cả 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; quay tư liệu và thực hiện các phóng sự về các hoạt động văn hóa, thể thao và di lịch (trong đó có 70 tin và phóng sự về TDTT và 54 tin, phóng sự về hoạt động văn hóa, du lịch); đặc biệt Trung tâm đã sản xuất 49 phim về các sự kiện thể thao lớn (Đại hội Võ thuật Châu Á tại Thái Lan, Đại hội Thể thao người khuyết tật tại Malaysia, Ngày hội Thể thao dân tộc khu vực I, II...), các sự kiện du lịch (Chương trình xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2009) và các hoạt động văn hóa (Lễ hội Fetival cồng chiêng Tây Nguyên, Kỷ niệm 40 ngành VH,TT&DL thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Liên hoan hát then đàn tính toàn quốc lần thứ II, Ngày hội Văn hóa các dân tộc vùng châu thổ sông Hồng...)

Cùng với những hoạt động nổi bật trên, năm 2009 Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch đã tham gia kỳ họp thường niên của Liên đoàn Điện ảnh và truyền hình Thể thao quốc tế (FICTS) tại Milan; hoàn thiện hồ sơ trình duyệt thành lập Liên đoàn Điện ảnh và truyền hình Thể thao Việt Nam; xây dựng và đưa vào thử nghiệm 4 Trang tin điện tử (Trang toàn cảnh, Trang Thể thao, Trang Du lịch và Trang Điện ảnh).

Bên cạnh đó, do những điều kiện khách quan lẫn chủ quan như: chuyển đổi địa điểm làm việc, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật còn thiếu và chưa đảm bảo được yêu cầu, đội ngũ cán bộ còn non trẻ, trình độ không đồng đều... đã dẫn đến việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Bước sang năm 2010 - là năm diễn ra nhiều sự kiện thể thao, văn hóa trọng đại như: các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn, đặc biệt là Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, tham dự các sự kiện thể thao quốc tế như: Asiad 16, Olympic trẻ Châu Á, Đại hội thể thao bãi biển Châu Á... trên cơ sở đó, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch đã đặt ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được giao. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: kiện toàn công tác tổ chức cán bộ; xây dựng hoàn chỉnh quy chế của cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ; xây dựng quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ theo Nghị định 43 của Chính phủ; tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền giáo dục chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan...

Căn cứ vào báo cáo công tác năm 2009, dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2010 của Trung tâm cũng như điều kiện thực tiễn của đơn vị, các thành viên tham dự đã đưa ra những ý kiến đóng góp thiết thực cho từng nhiệm vụ cụ thể, nhất là vấn đề ổn định công tác tổ chức, kế hoạch sử dụng ngân sách sao cho hợp lý, hiệu quả...

Phát biểu kết luận buổi họp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cơ bản nhất trí với bản dự thảo kế hoạch triển khai công tác năm 2010 của Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch cũng như các ý kiến đóng góp của các thành viên. Đặc biệt, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng đề nghị lãnh đạo Trung tâm cần căn cứ vào bối cảnh chung của năm 2010, kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác của toàn ngành để từ đó có thể xây dựng kế hoạch công tác của đơn vị sát với thực tiễn và các hoạt động tác nghiệp được triển khai một cách hiệu quả.

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng làm việc với Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam