Báo Thể thao Việt Nam: Khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng ấn phẩm phát hành.

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2009 và xây dựng kế hoạch công tác năm 2010, Báo Thể thao Việt Nam (TTVN) đã có buổi báo cáo tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2010 trước Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng cùng lãnh đạo các Vụ chức năng của Tổng cục.

Theo đó, năm 2009, Báo TTVN phải đảm nhiệm nhiều nội dung công việc quan trọng như: là đơn vị tham gia vận động tài trợ ATF; thường trực Tiểu ban Tuyên truyền AIG III, thường trực Tiểu ban Vận động Tài trợ AI Games III... thêm vào đó là khó khăn trong cơ chế thị trường cạnh tranh quyết liệt cùng với suy thoái kinh tế đã tác động mạnh đến việc xuất bản các ấn phẩm cũng như tổ chức các hoạt động khác; công tác thu hút quảng cáo, tài trợ cũng là vấn đề khiến lãnh đạo Báo TTVN phải trăn trở. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, toàn thể đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên làm báo vẫn vững vàng, kiên định, luôn xác định được vị trí của cơ quan ngôn luận của ngành TDTT và giữ được uy tín trong xã hội; có ý thức cao trong việc chủ động khắc phục khó khăn, yếu kém và tìm các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Toàn cảnh buổi họp (Ảnh: Y Trang)
Năm 2009, Báo TTVN cũng đã hoàn thành nhiệm vụ trong các hoạt động dịch vụ, tổ chức, sự kiện như: chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam; giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; cuộc vận động hai triệu chữ ký hướng tới AI Games III; giải Bóng đã nữ Tiền SEA Games 25; Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự AI Games II, SEA Games 25; Bầu chọn VĐV tiêu biểu.

Năm 2010, tiếp tục phát huy những nỗ lực ở mức cao nhất, toàn thể đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo TTVN sẽ đảm bảo số lượng phát hành ổn định. Để làm được điều này, lãnh đạo Báo TTVN khẳng định sẽ tập trung nâng cao chất lượng ấn phẩm, cải tiến nội dung và hình thức (có thể triển khai in màu).. đối với báo giấy; cải tiến, rà soát phương thức hoạt động của báo Điện tử; rà soát các ấn phẩm chuyên đề, tìm kiếm các đối tác kinh doanh... Báo TTVN năm 2010 cũng sẽ mạnh dạn triển khai hoạt động chính thức kênh truyền hình Thể thao và Du lịch (STTV) trên hệ thống truyền hình Cáp...

Ngoài ra, Báo TTVN cũng đã lên chương trình tổ chức các sự kiện lớn cho năm 2010 như: Chương trình Vinh quang thể thao Việt Nam; cuộc thi Hoa hậu Thể thao; giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 16; cuộc thi Dự đoán kết quả World Cup 2010; cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2010, một số sự kiện hưởng ứng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo của Tổng biên tập - Hoàng Dự, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã khẳng định rằng năm 2009 mặc dù có những khó khăn cả về mặt chủ quan lẫn khách quan nhưng báo TTVN vẫn đảm bảo được hoạt động chuyên môn được giao với vai trò là cơ quan ngôn luận của Ngành. Tuy nhiên, năm 2010, để đối mặt với những khó khăn mới, khắc phục những tồn tại của năm 2009, lãnh đạo Tổng cục TDTT mong muốn Báo xác định lại đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của mình. Cần có kế hoạch cụ thể, xuất phát từ các nhiệm vụ, kế hoạch của Bộ, Tổng cục để thông tin được đầy đủ.

Đối với công tác xuất bản báo giấy, Tổng cục trưởng yêu cầu lãnh đạo Báo TTVN cần tiến hành cải tiến nội dung, hình thức (nên có chuyên mục trao đổi, phản hồi những thông tin chưa đúng, chưa đủ)... nhằm duy trì số lượng phát hành; rà soát phương thức hoạt động của Báo điện tử và cần tính toán kỹ lưỡng đối với phương án đưa vào hoạt động  kênh truyền hình Thể thao và Du lịch (STTV) trên hệ thống Cáp. Việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy làm việc tại Báo TTVN sao cho phù hợp với tình hình hiện tại cũng là một vấn đề mà lãnh đạo Báo TTVN cần quan tâm chú ý.

A.T

Ảnh trong bài
  • Báo Thể thao Việt Nam: Khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng ấn phẩm phát hành.