Trung tâm thông tin TDTT tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và triển khai nhiệm vụ năm 2010

Sáng ngày 1/3, Trung tâm thông tin TDTT tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Dự Hội nghị, có đồng chí Sầm Văn Trường - Quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT, đồng chí Nguyễn Ngọc Kim Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VH,TT&DL, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TDTT cùng toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ viên chức Trung tâm Thông tin TDTT.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thạch Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT báo cáo khái quát, cô đọng những thành tích cũng như những tồn tại, hạn chế của Trung tâm trong việc triển khai nhiệm vụ trong năm 2009. Theo đó, trong năm 2009, Trung tâm Thông tin TDTT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt hoạt động, điển hình là việc thực hiện công tác chuyên môn như: phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, công tác nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp công nghệ phục vụ việc quản lý, vận hành hệ thống công nghệ thông tin của ngành TDTT. Đặc biệt, Trung tâm đã tích cực tham gia vào công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III với trách nhiệm là đơn vị thường trực của Tiểu ban Công nghệ - Thông tin truyền thông của Đại hội.
Toàn cảnh Hội nghi(Ảnh: Thế Thiện)
Song song với nhiệm vụ trên, Trung tâm còn hoàn thành tốt công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ VH,TT&DL; Tổng cục TDTT và các sự kiện thể thao lớn được tổ chức trong nước cũng như quốc tế. Trong năm 2009, đã có tổng số 2.565 tin, bài, ảnh, video clip được đăng tải trên Website của Tổng cục TDTT.
Ngoài 2 lĩnh vực trên, các công tác Đoàn thể và các công tác khác của Trung tâm cũng luôn được quan tâm chú trọng (tổ chức bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, cử cán bộ tham gia các lớp bồi dưỡng về Công nghệ Thông tin, Báo chí…).
Trước những kết quả đó, tại buổi bảo vệ kế hoạch công tác năm 2010, Trung tâm đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT biểu dương và đánh giá cao. Đặc biệt Trung tâm vinh dự được Bộ VH,TT&DL trao tặng Cờ luân lưu "Đơn vị tiêu biểu xuất sắc".
Đồng chí Sầm Văn Trường - Quyền Vụ trưởng Vụ TCCB phát biểu tại Hội nghị
(Ảnh: Thế Thiện
)
Cùng với những thế mạnh trên, Trung tâm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí còn chưa thực hiện triệt để; việc triển khai các hoạt động có thu tại trung tâm tích hợp dữ liệu chưa đạt được kết quả như mong muốn….
Bước sang năm 2010 - được xác định là năm bản lề trong việc triển khai và thực hiện các nhiệm vụ được giao, Trung tâm thông tin TDTT đã đặt ra phương hướng, đó là: Tiếp tục ổn định cơ cấu tổ chức, nhân sự; thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước của ngành TDTT (thể hiện qua việc chuẩn hoá quy trình làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước trong lộ trình cải cách hành chính tại ngành TDTT; đẩy mạnh việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của ngành TDTT; thúc đẩy đại bộ phận các môn thể thao có ý thức ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác huấn luyện, đào tạo VĐV cũng như trong tổ chức các giải thi đấu TDTT...); xây dựng tiền đề cho việc phát triển dịch vụ truyền thông thể thao và kinh tế thể thao; đảm bảo thực hiện thành công lộ trình Chính phủ điện tử tại ngành TDTT theo hướng dẫn.
Để thực hiện được mục tiêu trên, Trung tâm sẽ tập trung vào 10 nhiệm vụ trọng tâm gồm: công tác tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục TDTT; công tác tổ chức hành chính; công tác tài chính - đầu tư xây dựng; phát triển hạ tầng công nghệ thông tin ngành TDTT; xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu TDTT; vận hành phát triển Trang tin điện tử TDTT; vận hành phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin; công tác thông tin tuyên truyền; nâng cao trình độ và phát triển ứng dụng Tin học trong ngành TDTT.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Sầm Văn Trường đã đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể, cán bộ viên chức của Trung tâm, đồng thời mong muốn, trong năm 2010, Trung tâm cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trên trang Web; tăng các nguồn thu từ việc triển khai các dịch vụ nhằm từng bước nâng cao mức sống cho người lao động...
Đồng chí Đàm Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm TTTDTT (Ảnh: Thế Thiện)
Đã có 2 tham luận được trình bày tại Hội nghị đó là "Hiệu quả từ việc mở rộng mối quan hệ xã hội trong công tác thông tin tuyên truyền" và "giải pháp nào để thực hiện hiệu quả Nghị định 43 về thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm ở các đơn vị sự nghiệp". Hai tham luận đều được đánh giá cao và góp phần thiết thực trong việc xây dựng Trung tâm Thông tin TDTT ngày càng phát triển.
Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Đàm Quốc Chính - Giám đốc, Tổng biên tập Trang tin điện tử TDTT Việt Nam đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp thiết thực của đồng chí Sầm Văn Trường và các ý kiến đóng góp của đại diện các phòng cho dự thảo phương hướng cũng như kế hoạch triển khai nhiệm vụ trong năm 2010 của Trung tâm. Hy vọng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chi bộ, sự tận tâm, đoàn kết của tập thể cán bộ viên chức, Trung tâm Thông tin TDTT sẽ giành được nhiều thắng lợi và tiếp tục trở thành một trong những đơn vị xuất sắc của ngành. 

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Trung tâm Thông tin TDTT đã phát động cuộc ký kết giao ước thi đua trong toàn thể cán bộ viên chức của Trung tâm. Nội dung cuộc phát động tập trung vào việc mỗi cán bộ viên chức của Trung tâm gắn với hai cuộc vận động người cán bộ "trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với phương châm của Trung tâm Thông tin "năng động, sáng tạo, kỷ cương, đoàn kết".

HKT

Ảnh trong bài
  • Trung tâm thông tin TDTT tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức và triển khai nhiệm vụ năm 2010