Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010

Sáng nay (4/2/2010), Đảng bộ Tổng cục TDTT đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá những mặt đã đạt được cũng như những hạn chế trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ, từ đó đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2010.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Văn Cảnh – Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ VH,TT&DL; đồng chí Vương Bích Thắng – Phó Bí Thư Đảng ủy Bộ VH,TT&DL, Bí Thư Đảng ủy Tổng cục TDTT; đồng chí Lê Anh Thơ – Phó Bí Thư Đảng ủy Tổng cục TDTT cùng đông đảo các Đảng viên là Bí Thư, Phó Bí Thư các chi Bộ các cơ quan, Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Anh Thơ – Phó Bí Thư Đảng ủy đã báo cáo về những kết quả hoạt động của Đảng ủy trong năm qua. Theo đó về công tác chuyên môn: Đảng ủy đã chỉ đạo việc xây dựng 5 đề án chiến lược phát triển TDTT, đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc. Đặc biệt, chỉ đạo, phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh tổ chức thành công AI Games 3, giúp nước bạn Lào tổ chức thành công SEA Games 25. Năm 2009, đoàn TTVN giành tổng số 664 huy chương tại các giải thể thao khu vực, Châu lục, đặc biệt tại AI Games 3 và SEA Games 25 – 2 sự kiện thể thao lớn của khu vực và châu lục, đoàn thể thao Việt Nam đều giành vị trí thứ 2.

Cùng với công tác chuyên môn, công tác tuyên truyền giáo dục chính trị luôn được quan tâm, chú trọng. Đảng ủy Tổng cục TDTT đã triệu tập cán bộ, đảng viên tham gia đầy đủ và kịp thời các buổi nghiên cứu Nghị quyết do Đảng ủy Bộ tổ chức, đặc biệt là nghiên cứu quán triệt các Nghị quyết Trung ương khóa X; kế hoạch tổ chức triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Đảng bộ cấp trên phát động…

Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận Giấy khen của Đảng bộ Bộ VH,TT&DL (Ảnh: Y Trang)
Bên cạnh đó, việc ổn định tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác kiểm tra giám sát cũng được thực hiện thường xuyên. Ngoài việc kiểm tra, Đảng ủy Tổng cục còn thành lập các đoàn kiểm tra trực tiếp nắm bắt, điều chỉnh, rút kinh nghiệm đánh giá hoạt động công tác Đảng ở cơ sở. Tuy nhiên, Đảng ủy Tổng cục TDTT vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục đó là: việc chuyển Đảng viên đã nghỉ hưu về chi bộ nơi cư trú còn chậm; công tác Đảng và nghiệp vụ Đảng viên ở cơ sở còn chưa được quan tâm; việc thực hiện chế độ báo cáo và hội họp chưa được triển khai đúng quy định…

Trước thực tế đó, năm 2010 Đảng ủy Tổng cục TDTT đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tập trung vào công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng, công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo các đoàn thể…Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong năm và đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; hoàn chỉnh các đề án trình Chính phủ phê duyệt…

Đã có 4 tham luận được trình bày tại Hội nghị, đó là: Quyền tự chủ trong các đơn vị sự nghiệp – đồng chí Nguyễn Hữu Thu – Chi Bộ khu Liên hiệp Thể thao quốc gia Mỹ Đình; Vai trò của công tác kiểm tra giám sát trong các tổ chức Đảng – đồng chí Phạm Đức Thành; Việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” – đồng chí Hoàng Công Dân – Tạp chí Thể thao; Đổi mới trong sinh hoạt chi bộ - đồng chí Đàm Quốc Chính – Trung tâm Thông tin TDTT. Các tham luận đều được đánh giá cao, thiết thực và đó chính là những kinh nghiệm hay để các Chi bộ tham khảo, học tập, góp phần xây dựng Đảng bộ Tổng cục TDTT ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Cảnh – Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Bộ VH,TT&DL đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy Tổng cục TDTT đã giành được, đồng thời nhấn mạnh “mặc dù còn nhiều khó khăn do sự chuyển đổi cơ cấu tổ chức, bộ máy sau khi sáp nhập Bộ, song Đảng ủy Tổng cục TDTT đã phối hợp chỉ đạo các cấp ủy và cán bộ công chức các Vụ, đơn vị trong toàn cơ quan thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2009. Đặc biệt, sự đúng đắn trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng cục đã giúp cho TTVN thành công rực rỡ, góp phần nâng tầm nền thể thao nước nhà tại sân chơi khu vực và châu lục”.

Thay mặt Đảng ủy Tổng cục, đồng chí Vương Bích Thắng đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của đồng chí Trịnh Văn Cảnh cùng ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự Hội nghị cho phương hướng nhiệm vụ năm 2010 của Đảng ủy Tổng cục; đồng thời bày tỏ mong muốn các Chi bộ, Chi ủy trực thuộc Đảng ủy Tổng cục luôn đoàn kết, nhất trí “trên dưới một lòng” để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc (trong 3 năm liền từ 2007 – 2009) đã vinh dự được nhận Giấy khen cùng phần thưởng cao quý của Đảng ủy Bộ VH,TT&DL.

HKT

Ảnh trong bài
  •  Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010