Trung tâm Thông tin TDTT là 1 trong 2 "đơn vị sự nghiệp tiêu biểu xuất sắc"

Đó là nhận xét, đánh giá của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng tại buổi họp bảo vệ kế hoạch năm 2010 của Trung Tâm Thông tin TDTT (diễn ra vào ngày 3/2/2010). Đồng thời, đây cũng chính là danh hiệu cao quý mà Trung tâm TDTT đã đạt được trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2009.

Với vai trò là đầu mối giúp ngành TDTT tổ chức, triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về TDTT, trong năm 2009, Trung tâm Thông tin TDTT đã phối hợp với các ban, ngành liên quan ở trung ương và địa phương thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó tiêu biểu phải kể đến việc đăng cai thành công Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3, góp phần quan trọng vào kết quả chung của toàn ngành trong công tác này.

Các biện pháp đã triển khai

Trong năm 2009 cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tới từng cán bộ, viên chức, Trung tâm Thông tin TDTT còn triển khai tổ chức thành công các nhiệm vụ chuyên môn và cụ thể hoá thành tiêu chí đánh giá thi đua. Các hoạt động được triển khai thông qua các chương trình hành động cụ thể.

Công tác Đảng, Đoàn thể

Năm 2009 Chi bộ đã bồi dưỡng, kết nạp 02 quần chúng ưu tú vào Đảng cộng sản Việt Nam; xét chuyển Đảng chính thức cho 04 đảng viên dự bị; hoàn tất thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về Vụ Tài chính cho 01 đảng viên; tiếp nhận 01 đảng viên dự bị tham gia sinh hoạt tại Chi bộ. Số lượng đảng viên trong chi bộ Trung tâm hiện nay là 16 đảng viên, trong đó 12 đảng viên chính thức và 04 đảng viên dự bị.

Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức Trung tâm năm 2009; chỉ đạo Công đoàn Trung tâm tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể cho các công đoàn viên nhằm nâng cao sự gắn kết và khả năng phối hợp giữa các bộ phận trong Trung tâm như: Sinh hoạt dã ngoại tham gia các buổi sinh hoạt thể thao..., tham gia các giải thể thao (bóng đá, bóng bàn, tennis) do Công đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức; tổ chức các trận thi đấu giao hữu thể thao với các đơn vị trong và ngoài ngành; nhiệt tình tham gia các giải thể thao phong trào do Công đoàn cấp trên phát động.

Toàn cảnh buổi bảo vệ kế hoạch năm 2010 của Trung tâm Thông tin TDTT
(Ảnh: TT)

Công tác giáo dục Chính trị tư tưởng

Tình hình tư tưởng ổn định, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, viên chức của Trung tâm được triển khai tích cực. Nhìn chung, với tinh thần đoàn kết, nhất trí, toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm đều tin tưởng tuyệt đối vào chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước. Điều đó được thể hiện qua hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt,  mỗi cán bộ, viên chức Trung tâm đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ được giao và sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Công tác chuyên môn

Về việc thực hiện các nhiệm vụ của Tiểu ban Công nghệ thông tin – Truyền thông: Song song với việc thực hiện các công việc chuyên môn được giao, Trung tâm đã tích cực tham gia vào công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III với trách nhiệm là đơn vị thường trực của Tiểu ban Công nghệ thông tin – Truyền thông. Tổ chức phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện dự án: “Hệ thống thông tin điều hành và tác nghiệp, Website của Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III”.

Phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin: Tổ chức nâng cấp các dịch vụ mạng tại Trung tâm tích hợp dữ liệu với mục tiêu cung cấp các dịch vụ mạng cho các đơn vị trong và ngoài ngành. Tích hợp các phần mềm như: phần mềm quản trị dịch vụ hệ thống như phần mềm quản lý và quản trị website, chia sẻ, ảo hoá và hosting chuyên dụng (Parallels Plesk Control Panel 8.6); phần mềm quản lý dịch vụ FTP chia sẻ file trên trên internet (Serv-U). Hoàn thành bộ phim tư liệu Tuyên huấn chào mừng 50 năm thành lập trường Đại học TDTT Bắc Ninh và đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đã đề ra. Tổ chức thực hiện nghiên cứu bước đầu và đăng ký nghiên cứu đề tài khoa học cấp Bộ: “Nghiên cứu sản xuất thiết bị đo lực và gia tốc ứng dụng trong các môn chạy cự ly ngắn và nhảy cao, nhảy xa phục vụ công tác giảng dạy - huấn luyện VĐV”.

Thực hiện công tác thông tin tuyên truyền: Trong năm 2009, phóng viên, biên tập viên của Trang tin điện tử Thể dục thể thao Việt Nam đã hoàn thành tổng cộng trên 2.565 tin, bài, ảnh, video clip; lượng truy cập tính đến 18h ngày 22/12/2009 đã đạt 922.558 lượt truy cập (Trung bình hàng tháng đạt khoảng 1.800 lượt người truy cập). Tổ chức cho các phóng viên tham gia tuyên truyền cho các Đại hội thể dục thể thao trong và ngoài nước như: Đại hội võ thuật châu Á (đăng tải hơn 30 tin bài, ảnh); Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam A (đăng tải hơn 20 tin bài, phóng sự ảnh); SEA Games 25 tại Lào (với hơn 500 tin bài về sự kiện này),...

Các thành tựu nổi bật

Trong năm 2009 với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Chi bộ Trung tâm và với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, Trung tâm về cơ bản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch công tác năm đã được phê duyệt.

Tiếp tục phát triển các ứng dụng Công nghệ thông tin trong ngành Thể dục thể thao, tạo tiền đề cho việc xây dựng cổng giao dịch điện tử của ngành Thể dục thể thao theo đúng định hướng của Chính phủ.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tư cách là đơn vị thường trực của Tiểu ban Công nghệ thông tin – Truyền thông của Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3, góp phần vào sự thành công chung của Đại hội, được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Ban Tổ chức Đại hội ghi nhận và đánh giá cao.

Chú trọng công tác tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục TDTT trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong các lĩnh vực của ngành. Nghiên cứu phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo Tổng cục TDTT về việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong các sự kiện lớn của ngành; Tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại các sự kiện thể thao lớn trong năm 2009 (AI Games III tại Việt Nam, SEA Games 25 tại Lào). Coi trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ quản lý tiên tiến, kỹ thuật đo lường hiện đại, xây dựng các tiêu chuẩn, quy chế kỹ thuật phục vụ quản lý nhà nước về TDTT; Bước đầu xây dựng các tiền đề cho việc mở rộng các lĩnh vực hoạt động với ưu tiên cho việc phát triển kinh tế truyền thông thể thao...

Mục tiêu năm 2010

Tiếp tục ổn định cơ cấu, tổ chức, nhân sự; Thúc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước của ngành TDTT (cụ thể: Chuẩn hoá quy trình làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước trong lộ trình cải cách hành chính tại ngành TDTT; đẩy mạnh việc xây dựng các cơ sở dữ liệu ngành TDTT; thúc đẩy đại bộ phận các môn thể thao có ý thức ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác huấn luyện, đào tạo VĐV cũng như trong tổ chức các giải thi đấu TDTT, đặc biệt là Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 6); Xây dựng tiền đề cho việc phát triển dịch vụ truyền thông thể thao và kinh tế truyền thông thể thao và đảm bảo thực hiện thành công lộ trình Chính phủ điện tử tại ngành TDTT theo hướng dẫn.

Thịnh Hường

 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Thông tin TDTT là 1 trong 2 "đơn vị sự nghiệp tiêu biểu xuất sắc"