Tập trung cho Cúp Bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Năm 2010 là năm có nhiều hoạt động thể thao lớn như Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tổ chức tại TP Đà Nẵng, các hoạt động kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Đại hội Thể thao Châu Á tại Quảng Châu - Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, Bóng đá Việt Nam cũng tập trung vào việc chuẩn bị các sự kiện này.

Tập trung tham dự giải Cup Bóng đá 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và bảo vệ ngôi Vô địch AFF là nhiệm vụ trọng tâm của ĐTQG
(Ảnh: Y Trang)

Với đội tuyển quốc gia, mục tiêu quan trọng nhất trong năm là bảo vệ ngôi vô địch tại AF Cup 2010. Để làm được điều này, theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tập trung vào tháng 10/2010 và tham dự 2 giải đấu là Cúp TP HCM và VFF Cup trước khi chính thức làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2010 (tháng12/2010). Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia cũng sẽ tham dự Cúp Bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (BTC và VFF sẽ quyết định đội tuyển quốc gia sẽ tham dự giải tại TP HCM hay Hà Nội sau khi VFF làm việc với HLV trưởng Calisto). 

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 16 tổ chức tại Quảng Châu – Trung Quốc từ 12/11 tới 27/11/2010. Đội tuyển U 23 Việt Nam cũng sẽ tham dự Cúp Bóng đá Thăng Long. Đội tuyển sẽ trải qua 2 đợt tập huấn vào tháng 9 và từ đầu tháng 10 tới đầu tháng 11.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vuơng Bích Thắng nghe báo cáo kế hoạch của bộ môn Bóng đá năm 2010 (Ảnh: Y Trang)

Tiếp tục khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á, đội tuyển Bóng đá nữ sẽ tham dự VCK Bóng đá nữ châu Á cùng với các đội Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. Tuy nhiên, mục tiêu chính của đội tuyển là AFF Cup và ASIAD 16. Dự kiến, đội cũng sẽ tham dự một số giải đấu như giải Than quốc tế mở rộng tại Quảng Ninh vào tháng 10. Nhằm tạo cơ hội phát triển cho lực lượng kế cận, VFF cũng tiếp tục tuyển chọn và xây dựng lực lượng cho đội tuyển nữ U16 và U19 QG tham gia thi đấu tại giải Đông Nam Á và vòng loại Châu Á.

Các đội tuyển U16 và U19 nam quốc gia tiếp tục được đầu tư bài bản và hệ thống. Hai đội tuyển này sẽ được tạo điều kiện tham dự một số giải đấu trong nước và quốc tế như: AFF Cup và VCK AFC Cup. Bên cạnh đó, đội tuyển Futsal dù chưa đạt được thành tích như mong muốn tại AI Games III, nhưng sẽ vẫn được quan tâm đầu tư. Năm 2010, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Futsal Châu Á với mục tiêu giành vé vào VCK.

Tổng cục trưỏng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trong cuộc họp thông qua kế hoạch của Bộ môn Bóng đá năm 2010 cũng nhấn mạnh đến yêu cầu phải tăng cường công tác XHH hơn nữa, đặc biệt ở môn Futsal. Bộ môn Bóng đá cần rà soát lại vấn đề kinh phí, cắt giảm các hạng mục chi tiêu không cần thiết, tập trung cho các nhiệm vụ quan trọng trong năm của Bóng đá, trong đó có nhiệm vụ xây dựng lực lượng kế cận mạnh, từng bước đưa Bóng đá Việt Nam hướng đến tầm châu lục.

Thái Dương

 

Ảnh trong bài
  • Tập trung cho Cúp Bóng đá quốc tế 1000 năm Thăng Long – Hà Nội