Năm 2010: Bơi lội tập trung vào công tác tổ chức ĐH TDTT toàn quốc và SEA Games 26

Bước vào năm 2010, dựa trên thành tích đã đạt được tại các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế năm 2009, Bơi Việt Nam đặt nhiệm vụ trọng tâm là tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công các giải trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nghe báo cáo kế hoạch công tác năm 2010 của Bộ môn Bơi (Ảnh: Y Trang)

Bên cạnh đó, Bộ môn Bơi cũng chú trọng đến việc chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại các giải như: Vô địch thế giới, ASIAD 16 và từng bước chuẩn bị cho SEA Games 26 tại Indonesia.

Để làm được điều này, trong năm 2010, Bộ môn Bơi sẽ phải xây dựng kế hoạch tập huấn và quản lý lực lượng VĐV trọng điểm cho các giải trong nước và quốc tế, chú trọng tăng cường công tác XHH cho các đoàn tham dự tập huấn và thi đấu ở nước ngoài; củng cố và kiện toàn BHL, thẩm định và mời các chuyên gia cho các đội tuyển tại các Trung tâm HLTTQG; Phối hợp với các ngành, tổ chức, hiệp hội trong việc tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ và VĐV thành tích cao.

Một vấn đề được quan tâm nhiều trong năm nay là kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho ASIAD 16 của Bơi Việt Nam. Theo đó, Bơi Việt Nam phấn đấu giành được huy chương tại Đại hội lần này. Các VĐV sẽ được tập huấn trong nước (TP HCM và Đà Nẵng) và Trung Quốc. Trước khi tham dự ASIAD, các VĐV Bơi Việt Nam cũng sẽ tham dự thi đấu ở một số giải Châu Á và giải mời khác.

Riêng một số nội dung khác như Nhảy cầu và Bơi nghệ thuật, Bóng nước, mục tiêu tại ASIAD chỉ là học hỏi và cọ sát. Để chuẩn bị cho SEA Games 26, đội tuyển Nhảy cầu Việt Nam sẽ tập huấn tại TTHLTTQG Hà Nội và TP HCM.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Năm 2010: Bơi lội tập trung vào công tác tổ chức ĐH TDTT toàn quốc và SEA Games 26