Kỳ họp thứ 2 Ban thường vụ Liên đoàn Điền kinh khoá V nhiệm kỳ (2009 - 2013)

Chiều ngày 26/1/2010, Ban thường vụ Liên đoàn Điền kinh khoá V nhiệm kỳ (2009 - 2013) đã tiến hành họp kỳ thứ 2 với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Phạm Văn Tuấn; Chánh văn phòng Tổng cục TDTT - ông Nguyễn Hùng Quân. Về phía Ban thường vụ Liên đoàn Điền kinh khoá V có Chủ tịch Liên đoàn - ông Lê Dương Quang; các Phó Chủ tịch; Tổng thư ký, Phó Tổng thư ký và các uỷ viên Ban thường vụ.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh khoá V - ông Lê Dương Quang (Ảnh: Minh Đăng)
Tại buổi họp, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh - ông Hoàng Mạnh Cường đã thay mặt Ban thường vụ trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam quý IV năm 2009 và phương hướng hoạt động năm 2010. Theo đó, Liên đoàn Điền kinh đã có nhiều cố gắng trong triển khai công việc nhằm từng bước hoàn thành có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội Liên đoàn Điền kinh nhiệm kỳ V.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ với Bộ môn Điền kinh trong hoạt động của mình góp phần vào thành công chung của Điền kinh Việt Nam. Do công tác xây dựng, tuyển chọn lực lượng VĐV từ đầu năm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nên đội dự tuyển Điền kinh quốc gia đã có thành tích cao tại các giải quốc tế như: giải Điền kinh Châu Á trong nhà (01 HCV, 03 HCB, 03 HCĐ); giải Vô địch Điền kinh Châu Á (02 HCB, 02 HCĐ); SEA Games 25 (07 HCV, 04 HCB, 11 HCĐ). Cùng với đội dự tuyển Điền kinh quốc gia, các thành viên của đội tuyển trẻ cũng đã đạt được những thành tích xuất sắc, cụ thể: giải Vô địch trẻ Đông Nam Á (10 HCV, 10 HCB, 16 HCĐ); Đại hội thể thao trẻ Châu Á (02 HCB).

Bên cạnh đó việc luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Hiệp hội quốc tế các Liên đoàn Điền kinh (IAAF), Hiệp hội Điền kinh Châu Á và liên tiếp tổ chức tốt các giải quốc tế cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc củng cố uy tín và khẳng định được vị thế của Điền kinh Việt Nam ở tầm châu lục.

Hướng tới năm 2010, Liên đoàn Điền kinh đã đặt mục tiêu tiếp tục duy trì ổn định và phát triển thành tích của Điền kinh Việt Nam tại đấu trường SEA Games (là 1 trong 3 quốc gia hàng đầu); từng bước đưa Điền kinh Việt Nam đạt tầm các nước mạnh tại đấu trường châu lục, phấn đấu giành được HCV tại Asiad 2010 (Quảng Châu - Trung Quốc); phối hợp tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - 2010.  Năm 2010 cũng là năm diễn ra Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, nhân sự kiện này, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cũng đã vinh dự được Liên đoàn Điền kinh Châu Á trao cho quyền đăng cai tổ chức giải Vô địch Điền kinh trẻ Châu Á 2010 từ 28/6 - 4/7/2010 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình Hà Nội.

Sau khi nghe các phần trình bày, đóng góp ý kiến của thành viên Ban thường vụ, Phó Tổng cục trưởng - ông Phạm Văn Tuấn đã hoan nghênh những thành quả đạt được cho tới thời điểm này của Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh nhiệm kỳ V. Trong thời gian tới lãnh đạo Tổng cục mong muốn Văn phòng Liên đoàn Điền kinh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đặc biệt là bộ phận thường trực của Liên đoàn, phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển vững mạnh. Phó Tổng cục trưởng cũng khẳng định lãnh đạo Tổng cục sẽ luôn hỗ trợ và tạo điều kiện để Liên đoàn Điền kinh phát huy khả năng, hoạt động với hiệu quả cao nhất.

Cũng tại buổi họp, Giáo sư - Tiến sỹ  Uwe Freimuh đã trình bày báo cáo dự án dài hạn Đức tại Việt Nam (Đây là một trong những nội dung nằm trong chương trình hợp tác về thể thao giữa Việt Nam và Đức. Dự án được bắt đầu thực hiện từ tháng 12/2009 với mục tiêu chính là đào tạo, huấn luyện VĐV thành tích cao). Ông khẳng định nếu theo đúng tiến trình dự án mà ông đã trình bày thì khả năng giành HCV Asiad của môn Điền Kinh là khả thi. Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng là hai gương mặt được ông Uwe Freimuh "chọn mặt gửi vàng" cho dự án của mình.

A.T

Ảnh trong bài
  • Kỳ họp thứ 2 Ban thường vụ Liên đoàn Điền kinh khoá V nhiệm kỳ (2009 - 2013)