TTHLTTQG Đà Nẵng: Những thành tựu đạt được năm 2009

Với sự quan tâm của Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, cán bộ viên chức của Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng luôn được phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng nhằm đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ thực tế. Ban lãnh đạo Trung tâm luôn quan tâm tới công tác xây dựng, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ viên chức, huấn luyện viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, các Hội nghị, Hội thảo chuyên ngành… hướng tới việc đảm bảo một đội ngũ cán bộ, HLV có đầy đủ phẩm chất, năng lực và sức khoẻ sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ được giao.

Năm 2009, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã vinh dự được chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì (Ảnh: Thu Thanh)
Được tách ra từ trường Đại học TDTT Đà Nẵng vào ngày 01/9/2008, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã độc lập về tổ chức bộ máy và tài chính. Mặc dù cơ sở vật chất ban đầu còn hạn hẹp, đội ngũ cán bộ viên chức, huấn luyện viên còn thiếu, nhưng năm 2009, Trung tâm đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn thách thức, giành được được những thành công rực rỡ.

Theo đó, chỉ riêng trong năm 2009, Trung tâm đã thành lập 5 phòng chức năng, bổ nhiệm 6 cán bộ quản lý các phòng chức năng trực thuộc. Hiện tại Trung tâm có tổng số 39 cán bộ cơ hữu, 04 đội tuyển quốc gia (Điền kinh, Bơi, Lặn, Boxing) và 10 đội tuyển trẻ (Điền kinh, Bơi, Lặn, Taekwondo, Pencak Silat, Cầu lông, Bóng chuyền bãi biển nữ, Bóng chuyền bãi biển nam, Boxing)….

Ngoài việc ổn định về cơ cấu tổ chức, Trung tâm đã bắt tay vào việc xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ công tác huấn luyện và sinh hoạt của VĐV như: nâng cao cải tạo, làm mới các nhà tập, sân bãi, đường chạy tổng hợp, bể bơi, nhà ăn, nhà phục hồi chức năng…Các công trình đầu tư đều đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn theo quy định, bước đầu phát huy được hiệu quả sử dụng, đồng thời tạo cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp.

Với nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là quản lý, phục vụ các đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ tập huấn theo kế hoạch của Tổng cục TDTT, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2009, VĐV của Trung tâm đã giành được 98 HCV, 79 HCB và 68 HCĐ tại các giải thể thao trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt 2 sự kiện thể thao quan trọng đó là AI Games 3 và SEA Games 25. Đóng góp vào thành tích trên phải kể đến những gương mặt tiêu biểu như: Trương Thanh Hằng, Nguyễn Đình Cương, Nguyễn Thị Ngoan,…

Với những kết quả trên, năm 2009, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì, tập thể phòng Quản lý huấn luyện và Công tác chính trị được trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cùng nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý khác của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH,TT&DL, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng...

Bước sang năm 2010, trước những thời cơ và vận hội mới, Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng xác định được mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện để nâng cao hiệu quả tập huấn VĐV, nhằm tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự Asiad 2010 và Olympic 2012; tăng cường công tác đào tạo trẻ; kiện toàn ổn định bộ máy tổ chức của Trung tâm, bổ sung về số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBVC, HLV; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, công nghệ khoa học cho đội ngũ cán bộ viên chức, HLV trẻ; tăng cường cơ sở vật chất hiện đại cho công tác huấn luyện, đầu tư trang thiết bị đảm bảo tốt việc phục vụ ăn, ở, điều trị chấn thương phục hồi chức năng cho VĐV; cải tiến hình thức tổ chức tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những chỉ tiêu và kế hoạch cụ thể, đặc biệt là đội ngũ cán bộ viên chức, HLV phải rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức tác phong trong công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; xây dựng các biện pháp giáo dục đạo đức phù hợp với từng lứa tuổi VĐV, HLV là tấm gương trong việc giáo dục đạo đức cho VĐV; tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng học văn hoá của VĐV …..

Phát huy những thành tích đã đạt được cùng với sự đoàn kết nhất trí cao của tập thể Ban lãnh đạo, đội ngũ cán bộ viên chức, HLV, hy vọng năm 2010 Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa, góp phần nâng cao trình độ, vị thế của thể thao Việt Nam ngang tầm châu lục và Thế giới.    

Thu Thanh

Ảnh trong bài
  • TTHLTTQG Đà Nẵng: Những thành tựu đạt được năm 2009