Wushu: ngoài Asiad 16 còn tập trung cho mục tiêu SEA Games 26

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Bộ môn Wushu như vậy trong buổi bảo vệ kế hoạch năm 2010 của Bộ môn trước lãnh đạo Tổng cục TDTT. Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các Vụ liên quan.

Buổi bảo vệ kế hoạch năm của Bộ môn Wushu (Ảnh: Y Trang)
Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Trường Giang - Trưởng Bộ môn Wushu, Tổng cục TDTT đã báo cáo với lãnh đạo Tổng cục kết quả đã đạt được trong năm 2009, tình hình hiện tại của các VĐV, đặc biệt là các VĐV đang bị chấn thương. Ông Nguyễn Trường Giang cho biết, hôm nay (21/1/2010), Mai Phương và Quốc Khánh đều được tiến hành phẫu thuật tại Viện 108 và sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc tập luyện. Cả 2 VĐV này đều được các Giáo sư giỏi mổ nội soi. Dự kiến, đến tháng 4/2010 (sau giải Wushu trong chương trình Đại hội - tháng 3), các VĐV này sẽ trở lại tập luyện bình thường. Đây không phải là trở ngại lớn của Wushu trong quá trình thực hiện mục tiêu năm.

Thời điểm này, (trước Tết Nguyên Đán Canh Dần khoảng 1 tháng) sẽ rất phù hợp cho các VĐV chấn thương tiến hành mổ và hồi phục. Đặc biệt là các VĐV giành HCV tại SEA Games 25 vừa qua sẽ được Bảo hiểm chi trả kinh phí chữa trị chấn thương. 2 VĐV của Wushu cũng được nhận kinh phí mổ từ phía Bảo hiểm, góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành trong vấn đề kinh phí.

Về chủ trương, Tổng cục trưởng cơ bản đã đồng ý với kế hoạch năm 2010 của Bộ môn đã xây dựng, trong đó hệ thống thi đấu giải quốc gia vẫn giữ nguyên và thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức giải trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6 và chuẩn bị lực lượng tham dự Asiad 16. Đối với kế hoạch tập luyện của các VĐV Wushu, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT  lưu ý, cần phải chuẩn bị cả nội dung tán thủ và taolu để đảm bảo cho việc thực hiện chỉ tiêu trong năm với tinh thần tích cực nhất. Ngoài ra, Bộ môn cần lưu ý huấn luyện cả lực lượng trẻ kế cận.

Để đảm bảo cho việc tập luyện hiệu quả, Tổng cục TDTT đã đồng ý chủ trương đội tuyển Wushu vẫn tiếp tục làm việc với một bác sỹ riêng theo đoàn. (Bác sỹ Hùng đã làm việc với đội tuyển Wushu từ nhiều năm nay, đã có nhiều kinh nghiệm cũng như nắm bắt sát sao tình hình sức khoẻ, chấn thương của từng VĐV trong đội tuyển).

Môn Lân sư rồng do Bộ môn Wushu quản lý cũng đã nhận được sự quan tâm của Tổng cục TDTT thông qua việc hỗ trợ kinh phí tập luyện. Tuy nhiên, phần lớn kinh phí cho hoạt động của môn thể thao này chủ yếu là phát huy nguồn lực xã hội hoá vốn đã được thực hiện hiệu quả trong thời gian vừa qua, đồng thời, Bộ môn cũng sẽ vẫn thực hiện chủ trương xã hội hoá cho một số nội dung của kế hoạch như đi thi đấu giải quốc tế...

Nhân buổi bảo vệ kế hoạch của Bộ môn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã nhấn mạnh: "Năm 2010, Tổng cục TDTT sẽ rất hạn chế các đoàn cán bộ đi nước ngoài, trừ những vấn đề thật cần thiết để dồn hết kinh phí cho các đoàn đi tập huấn, chuẩn bị cho mục tiêu Asiad 16 của Thể thao Việt Nam"

Hồng Xiêm

 

Ảnh trong bài
  • Wushu: ngoài Asiad 16 còn tập trung cho mục tiêu SEA Games 26