Tập trung lực lượng môn Cờ Tướng tham dự Asiad 16

Toàn cảnh buổi bảo vệ kế hoạch năm của Bộ môn Cờ (Ảnh: Y Trang)
Buổi bảo vệ kế hoạch được tổ chức vào sáng ngày 21/1, tại trụ sở Tổng cục TDTT với sự chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng sự tham dự của lãnh đạo Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Thể thao thành tích cao, Văn phòng Tổng cục TDTT và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, Trưởng Bộ môn cờ - ông Nguyễn Minh Thắng đã báo cáo trước Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng những thành tích cơ bản Bộ môn đã đạt được trong năm 2009. Trên cơ sở đó, Bộ môn đã xây dựng dự thảo kế hoạch công tác năm 2010 với những mục tiêu, phương hướng cũng như các giải pháp thực hiện.

Theo đó, trong năm 2010, Bộ môn đã xác định rõ các nội dung thi và các VĐV ưu tú có khả năng giành huy chương tại Asiad 16 để từ đó có chế độ tập trung đầu tư chăm sóc đặc biệt, nhằm đảm bảo cho việc giành thành tích cao nhất; duy trì phương thức đào tạo chuyên nghiệp hoá cao độ đối với các VĐV ưu tú bằng việc cử đi tập huấn tại nước ngoài, tham dự các cuộc thi đấu quốc tế từ vô địch trẻ đến các giải châu lục và thế giới.

Cụ thể, năm 2010 Bộ môn đã lên kế hoạch Cờ Vua tham dự 5 giải (Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16, giải Vô địch trẻ thế giới U8 - U18, giải Vô địch trẻ Châu Á U8-U20, giải Vô địch trẻ Đông Nam Á U8-U18 và Đẳng cấp), Cờ Tướng tham dự 3 giải (Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16, Vô địch đồng đội Châu Á và Đẳng cấp). Ngoài ra, các môn Cờ còn tham dự các giải mở rộng của khu vực và thế giới.

Một trong những nhiệm vụ không kém phần quan trọng đó là tổ chức các giải thi đấu trong nước (dự kiến 15 giải), tổ chức các lớp đào tạo Trọng tài, HLV trong nước; tham dự các lớp đào tạo HLV, Trọng tài, Họp Liên đoàn quốc tế do nước ngoài tổ chức...

Hiện tại, lực lượng VĐV môn Cờ Vua của Việt Nam khá đông đảo với những gương mặt tên tuổi, từng giành nhiều huy chương cao quý tại các giải khu vực, quốc tế như: Quang Liêm, Trường Sơn, Thiên Hải, Thanh Sơn (nam), Bảo Trâm, Thanh An, Như Ý, Thảo Nguyên, Mai Hương (nữ). Bên cạnh đó, môn Cờ Tướng cũng được coi là thế mạnh của Việt Nam tại đấu trường Châu lục (kỳ thủ Ngô Lan Hương - HCV Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 2, tại Ma Cau - Trung Quốc)...

Để các VĐV Bộ môn Cờ tiếp tục giành thành tích cao tại các giải đấu năm 2010, đồng thời hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, Bộ môn đã đề ra một số giải pháp thực hiện như: tổ chức định kỳ các giải Vô địch quốc gia theo hệ thống ổn định từ cơ sở đến cấp quốc gia; tuyển chọn lực lượng VĐV có tài năng tham dự đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia để tập trung tập huấn; tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất cho các Trung tâm HLTTQG; tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ đào tạo các VĐV năng khiếu cho các địa phương; đẩy mạnh việc đào tạo tập trung cho các HLV, Trọng tài đạt đẳng cấp quốc tế...

Sau khi nghe báo cáo của Bộ môn Cờ, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cơ bản nhất trí với dự thảo kế hoạch công tác năm 2010 của Bộ môn. Tổng cục trưởng cũng đề nghị Bộ môn bổ sung các nhiệm vụ cụ thể vào bản kế hoạch, trên cơ sở đó Bộ môn có thể cân đối về thời gian, kinh phí tập huấn cho các đội tuyển một cách hợp lý. Đặc biệt, Bộ môn tránh đầu tư dàn trải ở cả 3 môn: Cờ Vây, Cờ Vua và Cờ Tướng mà cần tập trung có trọng điểm để đảm bảo cho việc thực hiện chỉ tiêu trong năm.

HKT


Ảnh trong bài
  • Tập trung lực lượng môn Cờ Tướng tham dự Asiad 16