Bộ môn Judo bảo vệ kế hoạch công tác năm 2010

Sáng ngày 21/1, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã có buổi làm việc với Bộ môn Judo về kế hoạch công tác năm 2010 của Bộ môn. Cùng tham dự buổi làm việc, có đại diện Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Thể thao thành tích cao cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc(Ảnh: Y Trang)

Với mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của lãnh đạo các Vụ, đơn vị cũng như ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo ngành TDTTT cho bản dự thảo kế hoạch năm 2010, tại buổi làm việc, Trưởng Bộ môn Judo - ông Nguyễn Hữu An đã báo cáo trước Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cùng các thành viên tham dự về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2009 cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của Bộ môn trong năm 2010.

Theo đó, năm 2009 Bộ môn đã chủ động bám sát công việc theo kế hoạch được xây dựng từ đầu năm, đồng thời kết hợp với Liên đoàn hoàn thành tốt công việc được giao. Kết quả, Judo Việt Nam luôn đứng vị trí thứ 2 trong khu vực (sau Thái Lan) và thành tích cao nhất hiện nay của Judo Việt Nam là tấm HCĐ Châu Á của Văn Ngọc Tú (giải trẻ Châu Á năm 2004) và hạng 7 tại giải Vô địch Châu Á.

Hiện tại, Bộ môn đã duy trì tốt đội tuyển chủ chốt với những gương mặt đang ở độ chín về tài năng cũng như kinh nghiệm thi đấu, tiêu biểu như: Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Kiệu, Nguyễn Quốc Hùng. Bên cạnh đó, các VĐV trẻ đều đạt được thành tích tốt trong quá trình tập huấn như: Huỳnh Nhất Thống, Dương Thị Thanh Minh, Bùi Thị Hoà, Hồ Ngân Giang....

Năm 2010, Bộ môn đặt ra mục tiêu giành thành tích tại các giải Hồng Công (tháng 3/2010), giải Quốc tế Thái Lan (tháng 7), giải trẻ Châu Á và đặc biệt là Asiad 16; tiếp tục xây dựng lực lượng VĐV trẻ kế cận để bổ sung vào đội tuyển quốc gia. Cùng với đó, Bộ môn sẽ sớm kiện toàn bộ máy văn phòng Liên đoàn để hoạt động có hiệu quả; tổ chức tập huấn đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia; tổ chức 4 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, 2 giải quốc tế; mở các lớp Trọng tài, HLV...

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Bộ môn đã đưa ra đề xuất kiến nghị với lãnh đạo Tổng cục TDTT đó là tập huấn lực lượng VĐV trẻ tại các Trung tâm HLTTQG: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ liên tục, quanh năm để tạo lực lượng VĐV kế cận cho đội tuyển quốc gia và thúc đẩy phong trào tại các vùng, miền.

Căn cứ vào dự thảo báo cáo cũng như những đề xuất, kiến nghị của Bộ môn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã nhất trí với các nội dung mà Bộ môn đã đưa ra. Trong năm 2010, các Bộ môn đều tập trung lực lượng cho Asiad 16 - nhưng đối với Judo để giành được huy chương quả là không dễ dàng tại sân chơi này, bởi hiện nay trong số những gương mặt có triển vọng vẫn chỉ có võ sỹ Văn Ngọc Tú là được đánh giá cao nhất. Do đó, Tổng cục trưởng cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo Bộ môn cần rút bớt thời gian tập huấn cho các đội tuyển (chỉ tập huấn 1 đợt thay vì 2 đợt như dự thảo kế hoạch nêu ra). Hơn nữa, để giảm thiểu chi phí, Bộ môn có thể tổ chức tập huấn trong nước, mời chuyên gia nước ngoài tập huấn cho các VĐV.

HKT

Ảnh trong bài
  • Bộ môn Judo bảo vệ kế hoạch công tác năm 2010