Môn Đua Thuyền: tập trung lực lượng cho Asiad 16

Nằm trong chương trình công tác duyệt kế hoạch năm 2010 của các Bộ môn, chiều ngày 20/1, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã chủ trì buổi làm việc với bộ môn Đua thuyền. Cùng dự buổi làm việc có ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng lãnh đạo các Vụ, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TT)
Chỉ trong một thời gian ngắn, Đua Thuyền đã có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước (khoảng trên 20 tỉnh, thành), trong đó có những đơn vị có phong trào Đua thuyền phát triển mạnh như: Bình Thuận, Quảng Ninh, An Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,… Hơn nữa, dù là môn thể thao còn khá non trẻ so với nhiều môn thể thao khác, nhưng Đua Thuyền Việt Nam đã khẳng định thế mạnh của mình tại các giải đấu khu vực và Châu lục, trong đó kỳ tích nổi bật là 4 HCV tại SEA Games 24.

Trong những năm qua, mặc dù luôn được sự ủng hộ của lãnh đạo ngành TDTT, nhưng do đặc thù của môn thể thao này nên cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho thi đấu môn Đua thuyền gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Hải Đường - Trưởng Bộ môn Đua thuyền cho biết, trung bình 1 chiếc thuyền đua có giá khoảng gần 100 triệu, nên việc mua thiết bị phục vụ cho thi đấu là rất tốn kém. Hiện tại, Bộ môn chỉ có 4 chiếc thuyền đua, nhưng 1 chiếc đã bị sứt, hỏng.

Thực trạng đó đã khiến cho việc tập luyện và thi đấu của các VĐV môn Đua thuyền gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là trong năm 2010, Đua thuyền là nằm trong chương trình thi đấu của 2 sự kiện đó là Asiad 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng.

Căn cứ vào dự thảo kế hoạch của Bộ môn Đua thuyền, các thành viên tham dự buổi họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm giúp cho Bộ môn từng bước tháo gỡ những khó khăn, đặc biệt là về kinh phí mua sắm trang thiết bị tập luyện và thi đấu.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên tham dự cũng như những kiến nghị, đề xuất từ Bộ môn, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cơ bản nhất trí với bản dự thảo kế hoạch năm 2010 của Bộ môn Đua thuyền. Tổng cục trưởng cũng đưa ra ý kiến chỉ đạo, Bộ môn cần tập trung ưu tiên đầu tư cho các VĐV (ở cả 2 nội dung Canoeing và Rowing) có khả năng giành huy chương tại Asiad 16. Bên cạnh đó, Bộ môn cần làm việc với các địa phương để thống nhất vấn đề mua sắm trang thiết bị, đồng thời để xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI.

HKT

Ảnh trong bài
  • Môn Đua Thuyền: tập trung lực lượng cho Asiad 16