Cầu mây Việt Nam tập trung cho Asiad 16

Asiad 15 tại Doha - Qatar, Cầu mây Việt Nam đã giành được 2 tấm HCV. Đây là thành tích tốt nhất của Cầu mây Việt Nam tại các kỳ Asiad. Tại Asiad 16, quy định mỗi nước chỉ được tham gia 2/3 nội dung thi của nam và 2/3 nội dung thi của nữ. Với khả năng thực tế của mình, Cầu mây Việt Nam chú trọng vào những nội dung có khả năng tranh chấp HCV như đội tuyển, đồng đội và đôi.

Toàn cảnh cuộc họp phê duyệt kế hoạch năm 2010 của Bộ môn Cầu mây (Ảnh: M.Đăng)

Tại cuộc họp thông qua kế hoạch năm 2010 của bộ môn Cầu mây chiều 20/01, lãnh đạo Bộ môn đã báo cáo kế hoạch chuẩn bị tham gia Asiad 16 của đội tuyển Cầu mây Việt Nam cũng như việc tổ chức các giải Cầu mây trong nước và quốc tế trong năm. Trong năm 2010, Việt Nam sẽ tiến hành đăng cai giải Vô địch Cầu mây Thế giới (dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tại thủ đô Hà Nội) cũng như tham dự các giải đấu khác tại Malaysia và Hàn Quốc. Đây là những cơ hội cọ sát rất quan trọng của Cầu mây Việt Nam trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm là Asiad 16.

Hiện tại, Cầu mây Việt Nam đang thiếu lực lượng kế cận. Một số VĐV chủ chốt đều đã lớn tuổi và đã lập gia đình như: Lưu Thị Thanh, Bích Thuỳ. Số VĐV trẻ thì chưa đạt tới độ chính cần thiết cho các cuộc tranh tài tầm cỡ Châu lục. Cầu mây được xác định là một trong những môn trọng điểm của TTVN tại Asiad 16. Chính vì vậy, việc tăng cường tập huấn và thi đấu cọ sát có vai trò quan trọng trong việc nâng cao thành tích của môn thể thao này. Để đáp ứng yêu cầu nâng chất lượng tập luyện, Bộ môn cũng đề nghị được chuyển địa điểm tập huấn từ Trịnh Hoài Đức - Hà Nội về Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đề nghị Bộ môn phải điều chỉnh kế hoạch cho sát với yêu cầu thực tế. Bộ môn cũng cần phải xây dựng kế hoạch tham dự Asiad và kế hoạch tổ chức các giải thuộc Đại hội TDTT toàn quốc. Tập trung tất cả các nội dung như đội tuyển, đồng đội và đôi với cố gắng giành thành tích cao nhất tại các nội dung sở trường của nữ. Tổng cục TDTT cũng sẽ tạo điều kiện bố trí cho Cầu mây 1 bác sỹ  phụ trách công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ cũng như chế độ dinh dưỡng cho VĐV.

Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng đồng ý với kế hoạch tổ chức giải Vô địch Cầu mây thế giới của Liên đoàn Cầu mây Việt Nam và yêu cầu Bộ môn cần lập kế hoạch chi tiết. Các VĐV sẽ tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội để đảm bảo về chất lượng cũng như các điều kiện khác. Bộ môn cũng cần lên danh sách VĐV và lựa chọn nôi dung thi đấu tại Asiad cho phù hợp, đảm bảo hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Thái Dương

Ảnh trong bài
  • Cầu mây Việt Nam tập trung cho Asiad 16