Taekwondo Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2010

Song song với việc phát triển lực lượng VĐV đỉnh cao, năm 2010 Taekwondo Việt Nam còn đặc biệt chú trọng tới việc phát triển phong trào với việc thí điểm đưa Taekwondo vào tập cho đối tượng là người cao tuổi và người khuyết tật.

Được đánh giá là một trong những môn thể thao trọng điểm có khả năng giành huy chương tại sân chơi  Asiad 16 (Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010), Taekwondo Việt Nam đã và đang tích cực chuẩn bị lực lượng cho mục tiêu này. Kế hoạch tập huấn, tăng cường thi đấu các giải quốc tế... cho đến việc thuê chuyên gia trong điều kiện nguồn kinh phí eo hẹp đã được cân nhắc, tính toán cụ thể.

Sáng nay 20/1/2010, bộ môn Taekwondo đã bảo vệ kế hoạch trước lãnh đạo Tổng cục TDTT, Vụ thể thao thành tích cao. Theo đó, các VĐV chủ chốt đang ở độ chín của tài năng, kinh nghiệm như: Hoài Thu, Trọng Cường... đều được triệu tập và chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu.

Toàn cảnh buổi bảo vệ kế hoạch của bộ môn Taekwondo (Ảnh: TT)

Trước mắt, tháng 3 tới, đội tuyển Taekwondo Việt Nam dự kiến khoảng 6 VĐV, 2 HLV và 1 chuyên gia sẽ tham dự giải đấu vòng loại Olympic thế giới trẻ tại Mexico (từ 3 đến 7/3/2010). Tiếp đến, là một loạt các giải đấu trong nước như:  giải trẻ miền Bắc, giải trẻ toàn quốc, giải các CLB toàn quốc, Đại hội TDTT toàn quốc... Đặc biệt, tháng 7 năm nay, Taekwondo Việt Nam còn dự định đăng cai giải Vô địch quyền thế giới - đây không chỉ là dịp để các VĐV học hỏi, tranh tài cùng các võ sỹ đỉnh cao khắp châu lục mà còn là cơ hội tốt để nâng cao vị thế của Taekwondo Việt Nam trên trường quốc tế.

Song song với việc phát triển lực lượng VĐV đỉnh cao, năm 2010 Taekwondo Việt Nam còn đặc biệt chú trọng tới việc phát triển phong trào với việc thí điểm đưa Taekwondo vào tập cho đối tượng là người cao tuổi và người khuyết tật. 

Các chính sách, chế độ đãi ngộ cho các VĐV đã và đang tập luyện đỉnh cao cũng được quan tâm hơn. Để đảm bảo tương lai cho các VĐV, Liên đoàn Taekwondo cũng đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tìm những nguồn học bổng để các VĐV có thành tích xuất sắc được du học tại nước ngoài, khi trở về có thể làm công tác huấn luyện và tiếp tục đóng góp cho thể thao nước nhà.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi họp, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: Năm 2009, TTVN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó ở 2 đấu trường chính là AI Games 3 và SEA Games 25. Thành tích của TTVN có được công đầu thuộc về những môn thể thao thế mạnh, trong đó có Taekwondo. Năm 2010, TTVN lại tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới với đấu trường ASIAD là trọng tâm. Lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ cân đối, tính toán một cách hợp lý nhất để các bộ môn đảm bảo được kế hoạch đề ra, nhất là việc tăng cường hệ thống cơ sở vật chất, chương trình tập huấn, thi đấu... cho những đội tuyển có khả năng giành được thứ hạng tại sân chơi quốc tế. 

Thịnh Hường

           

Ảnh trong bài
  • Taekwondo Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 2010